Banner

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng ngày 18/11

Trên sàn Kitco, giá vàng thế giới hiện đang ở mức 1.894,9 USD/ounce, tăng 0,1% so với phiên trước.

Trên sàn Kitco, đầu giờ sáng 18/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới hiện đang ở mức 1.894,9 USD/ounce, tăng 0,1% so với phiên trước. Quy đổi theo tỷ giá USD tại Vietcombank, 1 USD = 23.270 VND, giá vàng thế giới tương đương 53,12 triệu đồng/lượng, thấp hơn 3,18 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở thời điểm hiện tại.

 

Sean Fieler, Giám đốc điều hành của Equinox Partners cho biết, thị trường vàng đang trải qua một cơn gió ngược của các lực lượng kinh tế, nhưng các xu hướng chính của lạm phát và rủi ro chính trị vẫn còn.

 

Bước vào tuần mới, giá vàng đang được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục.
(Ảnh: Getty Images)

 

Theo phân tích của giới chuyên gia, vaccine Covid-19 của Moderna không thay đổi bất cứ điều gì trên thị trường vàng và kim loại quý vẫn giữ mức hỗ trợ trong khu vực 1.850 USD/ounce. Mặc dù sẽ có nhiều biến động xung quanh các loại vaccine ngừa Covid-19 nhưng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn khi những thiệt hại kinh tế mà đại dịch gây ra vẫn là quá lớn.

 

Mặt khác, kinh tế thế giới sẽ tiếp tục suy yếu, sẽ phải mất nhiều thời gian để tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên diện rộng, các chính phủ cần hành động quyết liệt bằng cách in thêm nhiều tiền trong những năm tới, và điều đó tạo môi trường tốt cho giá vàng./.

 

Theo VOV.VN