Banner

EVN bắt đầu thanh, kiểm tra hóa đơn tiền điện tăng vọt

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lập đoàn kiểm tra liên ngành, xác minh việc hóa đơn tiền điện tăng vọt trong tháng vừa qua.


Trước sự việc một loạt các địa phương như: Quảng Ninh, Quảng Bình có tình trạng hóa đơn tiền điện của người dân trong tháng vừa qua tăng đột biến, thậm chí tăng gấp 30 lần so với tháng liền trước, tại cuộc họp về chiến lược phát triển nguồn và lưới điện mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải làm rõ thông tin người dân phản ánh, nếu có vi phạm thì phải xử lý nghiêm. 

 

Ngay sau đó, EVN đã lập đoàn kiểm tra liên ngành và sáng 25/6 tại Hà Nội, tổ công tác này đã buổi làm việc đầu tiên với các đơn vị điện lực trên địa bàn.

 

EVN đã lập đoàn kiểm tra liên ngành trước tình trạng hóa đơn tiền điện
của người dân tăng đột biến. (Ảnh minh họa: Dân trí)

 

Theo đại diện EVN, hiện có 2 cách ghi chỉ số công tơ điện: một là ghi tự động từ xa, chiếm khoảng 55% số lượng khách hàng. Số còn lại ghi bằng phương pháp thủ công, và tất cả các trường hợp hóa đơn tiền điện tăng đột biến vừa qua ở một số địa phương đều rơi vào nhóm này.

 

Cũng theo EVN, để có thể khắc phục tình trạng sai sót, nhóm 45% khách hàng đang được ghi chỉ số công tơ điện bằng phương pháp thủ công phải được chuyển sang hình thức ghi chỉ số tự động. Tuy nhiên, EVN cho rằng, muốn giải quyết việc này phải cần một nguồn kinh phí rất lớn và mất nhiều thời gian.

 

Một loạt các địa phương có tình trạng hóa đơn tiền điện của người dân
trong tháng vừa qua tăng đột biến. (Ảnh minh họa)

 

Trước mắt, với tất cả các trường hợp có đơn hóa đơn tiền điện tăng từ 1,3 lần trở lên so với tháng liền trước, các đơn vị điện lực địa phương phải chủ động kiểm tra kể cả khi khách hàng không có thắc mắc. 

 

Hà Nội sẽ là địa phương đầu tiên được tổ công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện thanh, kiểm tra. Trong tuần sau, việc thanh, kiểm tra này sẽ được tiến hành ở tất cả các địa phương khác trên cả nước.

 

Theo VTV.VN