Banner

(TTV) Tuyên Quang đẩy mạnh phát triển kinh tế lâm nghiệp

Những năm qua việc phát triển kinh tế lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang luôn được chú trọng. Qua đó đã góp phần nâng cao độ che phủ của rừng, mang lại nguồn thu nhập cho người dân và đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

Đội Lâm nghiệp Đông Hữu thuộc Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Sơn Dương quản lý gần 700 ha rừng. Toàn bộ 100% diện tích rừng đều được cấp chứng chỉ FSC. Thời gian qua, với việc cấp chứng chỉ FSC đã góp phần quan trọng nâng cao giá trị rừng trồng và mang lại thu nhập cho người trồng rừng.

 

 

Để phát triển kinh tế lâm nghiệp có hiệu quả, Tuyên Quang đã thực hiện rà soát, điều chỉnh hợp lý quy hoạch phân 3 loại rừng gắn với điều chỉnh quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng. Thực hiện hoàn thành việc sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty Lâm nghiệp thuộc tỉnh quản lý. Thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng rừng trồng; phát triển rừng gỗ lớn; liên kết sản xuất; trồng rừng bằng giống cây chất lượng cao; khai thác và tiêu thụ gỗ rừng trồng. Phát triển kinh tế hợp tác và liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm trong lâm nghiệp.

 

 

Tỉnh Tuyên Quang hiện có gần 450.000 ha đất lâm nghiệp. Trong đó, rừng phòng hộ có diện tích hơn 121.600 ha; rừng sản xuất có diện tích hơn 260.560 ha. Toàn tỉnh đã có hơn 25.000 ha rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn của Hội đồng quản trị rừng thế giới FSC và là tỉnh trong top đầu của cả nước về diện tích rừng trồng được cấp chứng chỉ FSC. Tuyên Quang phấn đấu đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế ngành lâm nghiệp đạt trên 4%/năm; năng suất rừng trồng đạt trên 120 m3/ha/chu kỳ.

 

Tuấn Trường