Banner

(TTV) Triển khai nhiệm vụ quý II và ký kết giao ước thi đua Khối Ngân hàng năm 2020

Sáng ngày 20/3, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng Tuyên Quang quý II, và ký kết giao ước thi đua Khối Ngân hàng năm 2020.

 

Trong quý 1/2020, toàn ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách tiền tệ, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả. Nguồn vốn các ngân hàng tăng trưởng khá so với thời điểm 31/12/2019. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, dư nợ của toàn ngành đạt 17.700 tỷ đồng, giảm 211 tỷ đồng so với năm 2019. Trong đó giảm nhiều nhất là cho vay với khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Tỷ lệ nợ xấu vẫn ở mức cao, chiếm 1,98% tổng dư nợ toàn ngành.

 

Tại hội nghị, đại diện các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động ngân hàng. Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện các biện pháp thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai các giải pháp tín dụng, ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Các ngân hàng xây dựng phương án ứng phó cụ thể ứng phó với dịch Covid - 19 và ký kết giao ước thi đua Khối Ngân hàng năm 2020.

 

Thu Phương – Nông Nam