Banner

(TTV) Tác động của dịch, bệnh Covid -19 đến hoạt động vận tải kinh doanh

Dịch bệnh Covid - 19 đang tiếp tục có những tác động tiêu cực tới đời sống xã hội, trong đó có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh. Do lượng khách đi xe giảm nên nhiều doanh nghiệp, nhà xe đã giảm tần xuất hoặc nghỉ không hoạt động trong thời điểm này.

 

Theo thống kê của Bến xe khách thành phố Tuyên Quang, bình quân bến có gần 200 lượt xe đi và đến đón, trả khách. Nhưng trong thời điểm hiện tại, lưu lượng xe đã giảm 50%, nhiều doanh nghiệp vận tải đã tạm ngừng, tạm thời không hoạt động.  Do tâm lý chung lo ngại về dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên người dân lựa chọn các loại phương tiện cá nhân để phục vụ nhu cầu đi lại, hay chọn phương án thuê xe vận chuyển nên lượng người sử dụng dịch vụ vận tải giảm nhiều so với trước đây. 


Trước tình hình dịch bệnh thì việc được giãn, hoãn nợ, miễn giảm lãi vay, giảm chi phí cầu đường; giãn, hoãn thời gian nộp thuế… đang là những mong muốn của các doanh nghiệp vận tải nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn này./.

 

 Lý Vinh – Tuấn Trường