Banner

 (TTV) Hội nghị trực tuyến công bố hoàn thành kế hoạch thành lập Chi cục Thuế khu vực

Sáng ngày 26/2, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội nghị trực tuyến của Bộ Tài chính công bố hoàn thành kế hoạch triển khai thành lập Chi cục Thuế khu vực thuộc 63 Cục Thuế tỉnh, thành phố. 
Các đại biểu dự hội tại điểm cầu tỉnh Tuyên Quang.

 

Từ cuối năm 2018 đến nay, Bộ Tài chính đã sắp xếp hợp nhất 565 Chi cục Thuế trong cả nước để thành lập 267 Chi cục Thuế khu vực, giảm 296 Chi cục Thuế, tương đương giảm 296 lãnh đạo chi cục; Số lượng Chi cục Thuế trong cả nước từ 711 giảm xuống còn 415, đạt 102% kế hoạch đã đề ra. Tại Tuyên Quang, giảm từ 7 Chi cục Thuế xuống còn 4 Chi cục Thuế, tương đương giảm 3 Chi cục Trưởng và 25 Đội trưởng các Đội Thuế liên xã, phường, thị trấn. 


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng trong việc thu ngân sách. Công tác sắp xếp sáp nhập các Chi cục Thuế góp phần tinh gọn bộ máy, giảm bớt các tầng nấc trung gian, các bộ phận quản lý nội ngành để tập trung nguồn lực cho bộ phận quản lý thuế, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, ngành Thuế cần thực hiện đồng bộ các giải pháp thu ngân sách, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, đồng thời khai thác tốt các nguồn thu cho ngân sách; tiếp tục sắp xếp, kiện toàn bộ máy theo định hướng của các bộ, ngành Trung ương và của Chính phủ để đồng bộ hơn nữa…


Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh đã công bố sáp nhập Chi cục Thuế thành phố Tuyên Quang và Chi cục Thuế huyện Yên Sơn thành Chi cục Thuế khu vực thành phố Tuyên Quang – Yên Sơn. Cục Thuế tỉnh trao quyết định bổ nhiệm cho lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực và trao quyết định bổ nhiệm cho các đồng chí là Đội trưởng, Phó Đội trưởng của các Đội thuế liên xã, phường, thị trấn thuộc Chi cục Thuế khu vực thành phố Tuyên Quang – Yên Sơn./.

 

Lê Thắng