Banner

Tọa đàm ‘Quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản hợp lý’

Vào lúc 9h ngày 25/2, Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản hợp lý”.

 

Việt Nam có nguồn tài nguyên khoáng sản tương đối đa dạng về chủng loại. Trong đó, một số loại khoáng sản có trữ lượng, tiềm năng lớn có thể phát triển thành ngành công nghiệp như: Dầu khí, bauxite, titan, than, đất hiếm…

 

Để quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản, Đảng, Nhà nước đã sớm xây dựng cũng như từng bước đổi mới và hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật, tổ chức bộ máy về quản lý tài nguyên. Theo đó, về mục tiêu tổng quát, đến năm 2020, Việt Nam có bước chuyển biến cơ bản trong khai thác, sử dụng tài nguyên theo hướng hợp lý, hiệu quả và bền vững. Đến năm 2050, Việt Nam trở thành quốc gia khai thác, sử dụng tài nguyên hợp lý, hiệu quả và bền vững.

 

Vậy các nguồn tài nguyên sẽ được quản lý và sử dụng như thế nào cho hiệu quả trong thời gian tới? Để trả lời câu hỏi này, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản hợp lý" với sự tham dự của các vị khách mời:

 

Ông Lại Hồng Thanh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam

 

PGS.TS. Nguyễn Thế Chinh, Viện trưởng Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường.

 

Chương trình sẽ diễn ra vào 9h ngày 25/2, được truyền hình trực tuyến trên Cổng TTĐT Chính phủ tại các địa chỉ chinhphu.vn, media.chinhphu.vn và được đưa tin trên hệ thống các cơ quan báo chí cả nước.

 

Quý vị và các bạn xin mời gửi câu hỏi về hòm thư doithoai@chinhphu.vn hoặc gọi điện tới số điện thoại 080.48113.

 

Theo Chinhphu.vn