Banner

(TTV) Hiệu quả từ cây chanh tứ mùa ở Phù Lưu

Vài năm trở lại đây, nhiều hộ gia đình tại xã Phù Lưu (Hàm Yên) lựa chọn cây chanh tứ mùa để thâm canh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với một số cây trồng khác. 

 

Vườn chanh trên 500 gốc của gia đình anh Nông Văn Đoàn, thôn Nà Luộc, xã Phù Lưu đang chuẩn bị cho thu hoạch. Với hơn chục năm kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc cây ăn quả có múi, cùng với đó là được dự các lớp tập huấn về phát triển kinh tế nông nghiệp, vườn chanh của gia đình anh luôn cho sai quả quanh năm. Những ngày gần đây thương lái đã vào tận vườn mua với giá từ 25.000 - 28.000 đồng/kg. Thu nhập từ trồng chanh tứ mùa đã góp phần nâng cao đời sống kinh tế của gia đình.


Cùng với cây cam sành, cây chanh tứ mùa cũng đang phát huy hiệu quả kinh tế giúp người dân ở Phù Lưu có cuộc sống khá giả hơn. So với cây cam, cây chanh tứ mùa có những ưu điểm như có thể trồng tại các khu đất soi bãi, đồi thấp, khu vực không thể trồng được cam; Việc đầu tư chăm sóc cũng đơn giản hơn và khoảng 2 năm trồng đã cho thu hoạch. Toàn xã hiện có trên 100 ha chanh, vụ chanh năm 2018 – 2019, năng suất đạt 80 tạ/ha, giá trị mang về cho người nông dân trên 65 tỷ đồng.


Việc phát triển chanh tứ mùa đã giúp nâng cao đời sống của người nông dân ở xã vùng cao Phù Lưu, qua đó đã góp phần khẳng định sự đúng đắn trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nhất là nông thôn miền núi trên địa bàn huyện Hàm Yên./.

 

CTV: Xuân Quỳnh – Minh Vương
                          (Trung tâm VH –TT –TT Hàm Yên)