Banner

Nhu cầu du lịch bằng đường bộ tăng cao, thị trường cho thuê xe tự lái "bùng nổ" tại Trung Quốc

11:36, 12/05/2024

Trong đó, hơn 80% người dân Trung Quốc là bằng đường bộ. Điều này đã góp phần thúc đẩy nhu cầu thuê xe du lịch tự lái ở quốc gia này.

 

Các số liệu mới đây cho thấy thị trường cho thuê xe tự lái ở Trung Quốc đã tăng trưởng "bùng nổ" trong dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động vừa qua.

 

Trang China Daily trích dẫn số liệu của Shenzhou (CAR Inc) - nền tảng cho thuê xe hàng đầu Trung Quốc - cho thấy nhu cầu thuê xe đã tăng đột biến trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Vào thời gian cao điểm nhất có hơn 90% số xe của công ty này trên toàn Trung Quốc đã được cho thuê. Thống kê cho thấy khách hàng thuê xe phần lớn là giới trẻ, với hơn 60% khách hàng là những người sinh sau năm 1990.

 

Tờ Quảng châu nhật báo chỉ ra một xu hướng mới trong năm na, đó là nhu cầu thuê xe năng lượng mới tăng cao kỷ lục, với tổng số ngày thuê xe năng lượng mới trên nền tảng Yihai tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2023. Các mẫu xe việt dã cũng được nhiều người lựa chọn để khám phá những điểm đến có địa hình phức tạp ở miền Trung và miền Tây Trung Quốc. Trong khi đó, nhiều người lại lựa chọn nhân dịp này để trải nghiệm các mẫu xe mới ra mắt hoặc được quan tâm như mẫu SU7 của Xiaomi hay mẫu M9 của AITO.

 

(Ảnh: CGTN)

 

Theo trang The Papers, một trong những lý do khiến nhu cầu thuê xe tự lái tăng cao là do dịch vụ này ngày càng tiện lợi với giá thành hợp lý.

 

Trước kỳ nghỉ lễ 1/5, nhiều hãng cho thuê xe như Didi hay Fliggy đã đưa ra các chương trình khuyến mãi với mức giảm giá cao nhất lên tới 37 - 49%. Ngoài ra, các điều khoản dịch vụ cũng đã được cải thiện để đảm bảo quyền lợi của người thuê xe. Trường hợp không được giao xe đúng chất lượng, chủng loại đã đặt, khách hàng sẽ được hoàn tiền, đồng thời bồi thường tương đương 3 ngày thuê xe hoặc bù số tiền chênh lệch khi thuê mẫu xe khác.

 

Trang Dương Tử buổi tối nhận định nhu cầu du lịch cá nhân hóa, du lịch trải nghiệm và khám phá các địa phương ngày càng gia tăng. Trong khi đó, thuê xe tự lái có lợi thế là mang lại sự thoải mái, riêng tư và có thể khởi hành mọi lúc mọi nơi, rất phù hợp với loại hình du lịch trải nghiệm.

 

Tờ báo này nhận định thị trường cho thuê xe sẽ tăng trưởng ổn định khi nhu cầu di chuyển bằng xe tự lái dự kiến vẫn ở mức cao và dẫn dắt xu hướng du lịch ở Trung Quốc trong thời gian tới.

 

 

Theo VTV.vn