Banner

Lý do chính khiến người dùng Android chuyển sang iPhone

09:05, 03/06/2023

Sau báo cáo cho thấy người dùng Android đang chuyển sang iPhone ở mức cao nhất trong 5 năm, CIRP đã công bố lý do chính khiến mọi người chuyển sang iPhone.

 

Báo cáo mới nhất của CIRP cho thấy 15% người mua iPhone mới ở Mỹ là người dùng Android. Mới đây, CIRP đã công bố một bản nghiên cứu để trả lời câu hỏi vì sao người dùng Android ở Mỹ lại chuyển sang thiết bị Apple.

 

Mặc dù iMessage thường được nhắc đến như một động lực cho những người chuyển sang dùng iPhone nhưng thật thú vị khi đó là lý do ít được đề cập nhất cho quá trình chuyển đổi.

 

Lý do chính là vấn đề với hoạt động của Android. Hơn 53% số người được hỏi cho biết họ chuyển sang iPhone do gặp sự cố với điện thoại thông minh Android của họ. Cụ thể, những người tham gia khảo sát nói rằng "điện thoại cũ của họ không đem lại những trải nghiệm tốt nhất vì nó đã lỗi thời, cần sửa chữa hoặc có một số lỗi ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ".

 

 

Lý do phổ biến thứ hai để người dùng Android chuyển đổi chính là các tính năng mới của iPhone như "máy ảnh cải tiến, tùy chọn phụ kiện nâng cao hoặc giao diện người dùng trực quan hơn".

 

Mặc dù điện thoại thông minh Android tầm trung và cấp thấp có thể được mua với giá thấp hơn iPhone, nhưng 15% trong số những người được khảo sát cho biết họ cảm thấy đã chi "ít hơn họ mong đợi cho một chiếc iPhone mới hoặc một chiếc điện thoại thông minh Android tương đương". CIRP cho biết điều này là do khách hàng tìm kiếm chương trình giảm giá cho điện thoại iPhone.

 

Theo kết quả nghiên cứu của CIRP, chỉ có 6% những người chuyển từ Android sang iPhone cho biết họ làm vậy vì iMessage và FaceTime.

 

Mặc dù đây có thể là một bản nghiên cứu tương đối nhỏ so với bức tranh tổng thể của người dùng Mỹ nhưng điều đó cho thấy rằng iMessage có thể đã bị phóng đại trong cộng đồng công nghệ và người dùng thông thường không coi đó là vấn đề lớn.

 

Báo cáo của CIRP cũng cho thấy 83% người dùng iPhone chọn ở lại với một chiếc iPhone. Điều này có nghĩa là đại đa số người dùng iPhone hài lòng với thiết bị của họ và không thấy cần phải chuyển sang nền tảng khác.

 

 

Theo VTV.vn