Banner

Xe bus tự hành đầu tiên tại Vương quốc Anh

08:10, 15/05/2023

Chiếc xe bus tự lái đầu tiên của Vương quốc Anh đã chính thức lăn bánh. Còn tại Trung Quốc, tàu điện trên cao 1 ray đã bắt đầu vận hành thử nghiệm.

Trên chiếc xe bus này, tài xế không phải là người thực sự lái xe. Chiếc xe bus đang tự lái trên tuyến đường định trước, từ Edinburgh, Scotland, đến bến cách đó 22 km. Đây là xe bus tự lái đầu tiên của Vương quốc Anh. Xe hoàn toàn không có người lái chưa được cho phép ở Anh, do đó vẫn phải có mặt tài xế đề phòng xảy ra sự cố. Xe bus có thể lái xe với tốc độ lên đến 80 km một giờ.

 

 

 

Ông Jim Hutchinson - Giám đốc điều hành Công ty Fusion Processing: "Bản thân công nghệ có thể phản ứng rất nhanh. Nó nhanh hơn nhiều so với phản ứng của con người. Và các giác quan, rõ ràng, chúng có thể nhìn rộng hơn nhiều so với con người. Chúng không cần phải ngoái đầu lại để nhìn. Chúng có cái nhìn tức thời về mọi thứ. Vì vậy, đây là một công nghệ rất an toàn".

 

Dịch vụ xe bus tự lái sẽ thử nghiệm đến năm 2025.

 

Tàu điện treo

 

 

Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã bắt đầu chạy thử nghiệm đường sắt treo 1 ray. Tàu điện một ray vận hành hoàn toàn tự động, có thể chạy với tốc độ tối đa 60 km/h và có thể chở tối đa khoảng 220 hành khách. Số lượng toa có thể thay đổi từ 2 đến 6 toa để đáp ứng những thay đổi về lưu lượng hành khách.

 

Các toa tàu được thiết kế kính ở bên hông và sàn nhà để hành khách có thể quan sát cảnh quan xung quanh. Tàu trên không dự kiến sẽ thương mại hóa vào cuối năm nay. Đây là một trong những nỗ lực của thành phố Vũ Hán nhằm xây dựng dự án du lịch tàu hỏa trên không và cũng như triển khai các loại hình vận chuyển đường sắt đô thị mới xanh và ít phát thải carbon.

 

 

Theo VTV.vn