Banner

Google sẽ "xoá sổ" các tài khoản lâu ngày không sử dụng

07:43, 18/05/2023

Google vừa phát đi thông báo về việc sẽ loại bỏ các tài khoản đã lâu không hoạt động. 

Ảnh minh họa. 

 

Trong đó, Google cho biết sẽ xóa toàn bộ các tài khoản cá nhân không hoạt động trong 2 năm, nhằm giải phóng không gian lưu trữ trên các máy chủ đồng thời tránh nguy cơ lộ thông tin người dùng. Các tài khoản doanh nghiệp trước mắt chưa được xử lý. 

 

Theo thông báo, người sở hữu tài khoản Google không hoạt động sẽ nhận được email cảnh báo (đến cả tài khoản sẽ bị xóa và các tài khoản có liên quan) đúng 60 ngày trước khi việc “xoá sổ” diễn ra. Sau thời điểm bị xóa, người dùng vẫn có cơ hội đăng nhập để cứu vãn tình hình trước khi việc xóa vĩnh viễn được tiến hành. 

 

Như vậy, mỗi tài khoản Google sẽ có tổng cộng 4 tháng trước khi hoàn thành toàn bộ biến mất. Theo Google, việc xóa vĩnh viễn những tài khoản đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 12, tức là người dùng sẽ bắt đầu nhận được những thông báo nhắc nhở từ khoảng tháng 8 tới. 

 

Tài khoản Google bị xóa đồng nghĩa với tất cả các dữ liệu ứng dụng liên quan, bao gồm cả Gmail, Drive, Docs, YouTube, Google Photos, Meet và Lịch, cũng sẽ “bốc hơi”. 

 

Trước đó, Twitter cũng thông báo sẽ tiến hành dọn dẹp các tài khoản không hoạt động “trong vài năm”. Theo quy định của mạng xã hội này, những tài khoản không được đăng nhập sử dụng trong vòng 30 ngày sẽ được hiển thị ở dạng “không hoạt động”. 

 

Theo Báo Hànộimới