Banner

5 lý do khiến đồng hồ thông minh không phổ biến như đồng hồ kim

09:13, 20/05/2023

Chúng ta có thực sự cần một chiếc đồng hồ thông minh với các thông báo và tải xuống các bản cập nhật phần mềm trên cổ tay của chúng ta không?

 

 

Đây là lý do tại sao nhiều người nghĩ rằng đồng hồ kim (analog) thực sự có thể tốt hơn đồng hồ thông minh.

 

Đồng hồ thông minh được trang bị nhiều các tính năng không cần thiết

 

Bạn có thường xuyên nhận được thông báo trên điện thoại trong một ngày không? Các tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại, thông báo qua email và thông báo trên mạng xã hội, có thể có hơn vài chục lần. Trên điện thoại của bạn, chúng có thể dễ bị bỏ qua. Nhưng hãy tưởng tượng cùng một số lượng thông báo được lọc ngay trên cổ tay của bạn và bạn phải đọc từng tin nhắn nhỏ để đánh giá tầm quan trọng của nó. Vào một ngày mà bạn đang bận rộn, điều đó có thể đủ để khiến bất kỳ ai phát điên. Quan sát bất kỳ ai đeo đồng hồ thông minh và bạn sẽ thấy cử động cổ tay nhỏ đó mỗi khi có thông báo.

 

Các cảnh báo từ đồng hồ thông minh làm phiền người dùng 

 

 

 

Cùng với sự ra đời của đồng hồ thông minh hiện đại, người ta tập trung nhiều vào thể dục và sức khỏe. Điện thoại thông minh có thể được cài đặt sẵn các ứng dụng tập trung vào sức khỏe, nhưng đồng hồ thông minh còn tích cực hơn nhiều. Ngồi quá lâu, bạn sẽ được khuyên đứng dậy và đi lại bằng thiết bị đeo của mình. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đi dạo, đặc biệt nếu bạn đang làm việc căng thẳng, kiệt sức hoặc bị ốm. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ nhận được thông báo cho bạn biết rằng bạn cần phải di chuyển.

 

Đồng hồ thông minh cần sạc hàng đêm

 

Đồng hồ kim sử dụng pin. Chúng không đốt cháy năng lượng nhanh như đồng hồ thông minh. Nếu bạn có một chiếc đồng hồ thông minh hoạt động thường xuyên, bạn nên dự kiến pin sẽ sử dụng được dưới 24 giờ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn quên sạc qua đêm, bạn sẽ không có đồng hồ vào ngày hôm sau.

 

Với một chiếc đồng hồ kim, bạn có thể sử dụng nhiều năm mà không cần phải nghĩ đến pin. Một số nhà sản xuất thậm chí còn cung cấp các tùy chọn chạy bằng năng lượng mặt trời hoàn toàn không cần sạc.

 

 

 

Đồng hồ thông minh có lỗi và cần cập nhật

 

Tương tự như điện thoại thông minh của bạn, đồng hồ thông minh chạy trên phần mềm và hệ điều hành. Cũng tương tự như điện thoại thông minh của bạn, các phần mềm này cần được cập nhật thường xuyên để có khả năng sử dụng và hiệu quả tối đa. Đồng hồ thông minh là một thiết bị điện tử. Việc sử dụng thiết bị này phải được đúng cách và cập nhật thường xuyên.

 

Bảo trì liên tục

 

Với một chiếc đồng hồ kim, bạn đeo nó vào cổ tay và thỉnh thoảng lau sạch bụi bẩn có thể tích tụ trong nhiều tuần. Với một chiếc đồng hồ thông minh, việc bảo trì có liên quan nhiều hơn một chút. Pin xuống cấp quá nhanh? Nó có được cập nhật lên phiên bản mới nhất không? Nó có chạy chậm vì bộ nhớ thấp không? Bạn cần phải lưu ý những vấn đề trên để đảm bảo bạn tận dụng tối đa công năng của chiếc đồng hồ thông minh của mình.

 

Theo VTV.VN