Banner

Volkswagen đầu tư 193 tỷ USD cho kế hoạch 5 năm

09:32, 15/03/2023

Volkswagen có kế hoạch đầu tư 180 tỷ Euro (193 tỷ USD) trong 5 năm vào các lĩnh vực sản xuất pin và tìm nguồn cung ứng nguyên liệu.

(Ảnh minh họa: Reuters)

 

Khoản đầu tư cho kế hoạch 5 năm nói trên của Volkswagen nhằm mục tiêu tìm nguồn cung ứng nguyên liệu để cắt giảm chi phí xe điện và bảo vệ thị phần của hãng sản xuất xe hơi Đức này.

 

Hơn 2/3 ngân sách đầu tư 5 năm của Volkswagen theo công bố vào ngày 14/3 sẽ được phân bổ cho điện khí hóa và số hóa, bao gồm tới 15 tỷ Euro cho pin và nguyên liệu thô.

 

Tuy nhiên, với thực trạng thị trường đang hỗn loạn vì sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Giám đốc Tài chính Volkswagen Arno Antlitz nói với các nhà phân tích rằng công ty có thể hoãn một số khoản đầu tư vào pin nếu thị trường không tăng trưởng như mong đợi.

 

Volkswagen, nhà sản xuất ô tô hàng đầu châu Âu, đang cố gắng thu hẹp khoảng cách với Tesla tiên phong về xe điện (EV) bằng cách mở rộng thị trường ô tô chạy pin đang phát triển của mình.

 

Nhà sản xuất ô tô này vẫn đang đặt mục tiêu tung ra thị trường loại xe điện có giá cả phải chăng (khoảng 25.000 Euro hay 26.795 USD) vào năm 2025, được sản xuất trên phiên bản thế hệ thứ hai của nền tảng MEB chạy hoàn toàn bằng điện.

 

Giám đốc Tài chính Volkswagen Arno Antlitz. (Ảnh: Reuters)

 

Antlitz cho biết, ông hy vọng sau đó công ty sẽ đạt được đủ thỏa thuận tìm nguồn nguyên liệu thô và mở rộng sản xuất pin để giảm chi phí sản xuất, 40% trong số đó bắt nguồn từ chi phí pin.

 

Ông Antlitz cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ đạt 20% lượng xe điện trong doanh số bán hàng mới từ năm 2025 và đã đầu tư 2/3 vào lĩnh vực đó. Mặt khác, chúng ta cần duy trì tính cạnh tranh của xe động cơ đốt trong, đó là một gánh nặng kép".

 

Nhà sản xuất ô tô Volkswagen xác nhận đang hoàn thiện phần mềm hiệu suất cao cho các thương hiệu cao cấp và sang trọng của mình. Phần mềm này có thể được áp dụng trong trung hạn trên toàn công ty, nhằm nỗ lực cải thiện hoạt động tại bộ phận phần mềm Cariad của mình.

 

Trên thực tế, bộ phận phần mềm Cariad, đơn vị được thành lập dưới thời cựu Giám đốc điều hành Herbert Diess, đã vượt quá ngân sách và không đạt được mục tiêu, chịu khoản lỗ hoạt động 2,1 tỷ Euro vào năm 2022 trên doanh thu 800 triệu Euro, theo báo cáo thường niên của Volkswagen được công bố hôm 14/3.

 

Các quyết định đầu tư nhằm mục đích hoàn thành kế hoạch 10 điểm do Giám đốc điều hành Volkswagen Oliver Blume phát triển sau khi ông nắm quyền vào tháng 9/2022.

 

 

Theo VTV.vn