Banner

Google bắt đầu cho dùng thử chatbot Bard cạnh tranh với ChatGPT

08:51, 23/03/2023

Ngày 22-3 (theo giờ Việt Nam), nhiều người dùng tại Việt Nam đã nhận được email của Google mời sử dụng thử chatbot Bard.

Thư mời sử dụng thử chatbot Bard do Google gửi đi.

 

Đây là công cụ giao tiếp dựa trên cơ chế trí tuệ nhân tạo do Google phát triển để cạnh tranh với ChatGPT và GPT. 

 

Giống như ChatGPT của OpenAI và chatbot Bing của Microsoft, Bard cung cấp cho người dùng một hộp văn bản trống và lời mời đặt câu hỏi về bất kỳ chủ đề nào họ thích. Tuy nhiên, Google nhấn mạnh rằng, Bard không phải là sự thay thế cho công cụ tìm kiếm của mình mà là một "bổ sung cho tìm kiếm" - một công cụ tự động mà người dùng có thể nảy ra ý tưởng, tạo bản nháp viết hoặc chỉ trò chuyện về cuộc sống.

 

Trong thử nghiệm thực tế, Google Bard đã có thể trả lời nhanh chóng và trôi chảy một số câu hỏi chung, đưa ra lời khuyên về nhiều vấn đề khác nhau trong đời sống. Mặc định, Bard sẽ cung cấp 3 phản hồi cho mỗi truy vấn của người dùng, mặc dù sự thay đổi trong nội dung là tối thiểu. Bên dưới mỗi câu trả lời có sẵn nút "Google It", nhằm chuyển hướng người dùng đến kết quả tìm kiếm Google liên quan.

 

Một điểm đáng chú ý là tốc độ đưa ra câu trả lời của Bard nhanh hơn đáng kể so với OpenAI ChatGPT và Microsoft Bing (vốn cũng dựa trên nền tảng GPT như ChatGPT). 

 

Giao diện ban đầu của Google Bard.

 

Bên cạnh việc gửi thư mời, Google cũng cho phép người dùng đăng ký danh sách chờ sử dụng tại địa chỉ bard.google.com, nhưng cho biết không hẹn trước thời điểm cho phép sử dụng, nhấn mạnh việc triển khai sẽ chậm. 

 

Theo Báo Hànộimới