Banner

7 tính năng điện thoại Android tiếp theo cần phải có

08:41, 02/03/2023

Làm thế nào để bạn biết những thông số kỹ thuật cần tìm khi mua một chiếc điện thoại Android mới? Đừng lo lắng! Thực hiện theo hướng dẫn này và bạn sẽ có lựa chọn chính xác.

 

Chỉ vài năm trước, việc mua một chiếc điện thoại Android mới thật dễ dàng. Mỗi thế hệ điện thoại thông minh mới đều đi kèm với một số cải tiến quan trọng, vì vậy mọi thứ bạn mua sẽ là một bản nâng cấp lớn so với thiết bị hiện tại của bạn.

 

Điện thoại thông minh hiện đại chứa đầy thông số kỹ thuật ấn tượng, nhưng sự khác biệt giữa hai thế hệ liên tiếp đang nhỏ hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ đề cập đến 7 tính năng mà điện thoại Android tiếp theo của bạn nên có để đảm bảo khả năng chống chịu trong tương lai.

 

1. Bộ xử lý mạnh

 

Bộ xử lý là bộ não của điện thoại thông minh của bạn. Nó chỉ đạo tất cả các hoạt động của điện thoại bao gồm chơi game, chụp ảnh, lưu trữ, liên lạc và duyệt web. Bộ xử lý càng tốt, điện thoại của bạn có thể xử lý càng nhiều khối lượng công việc.

 

Nếu không có bộ xử lý mạnh (còn được gọi là chipset hoặc SoC), các tác vụ bạn có thể thực hiện trên điện thoại của mình sẽ bị hạn chế. Bộ xử lý nào phù hợp với bạn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. Bạn có thể đánh giá hiệu suất của bộ xử lý bằng cách sử dụng các điểm chuẩn như AnTuTu và Geekbench, nhưng hãy biết rằng các điện thoại có cùng chip có thể cho điểm chuẩn khác nhau.

 

 

Bất cứ thứ gì giữa điểm AnTuTu từ 300K–500K là một điểm khá chắc chắn đối với người dùng thông thường. Tuy nhiên, đối với người dùng thành thạo và game thủ, điều đó có thể không xảy ra. Trong trường hợp đó, bạn muốn một bộ xử lý có thể kéo khoảng 700K trở lên.

 

2. Ít nhất RAM 6GB

 

Không giống như ROM, bộ nhớ chính của điện thoại, RAM được sử dụng cho bộ nhớ ngắn hạn. Bạn càng có nhiều RAM, bạn càng dễ dàng thực hiện đa nhiệm trên thiết bị của mình. Điều này rất hữu ích vì nhiều ứng dụng có thể vẫn chạy trong nền mà không đóng, vì vậy chúng sẽ không tải lại từ đầu mỗi khi bạn mở lại - tiết kiệm thời gian.

 

Dung lượng RAM bạn có thể nhận được trên điện thoại thay đổi đáng kể. Nó dao động từ 2GB trên một số thiết bị cấp thấp cho đến 12GB trên Galaxy S23 Ultra. Đối với người dùng bình thường, RAM 6GB là điểm hấp dẫn. Với dung lượng RAM này, bạn có thể dễ dàng thực hiện nhiều hoạt động cùng lúc. Bạn có thể trò chuyện với bạn bè, truyền phát nhạc và duyệt web - tất cả cùng một lúc.

 

3. Ít nhất dung lượng lưu trữ 128GB

 

Ngày nay, nhiều nội dung được đăng trực tuyến hơn bao giờ hết. Người dùng tải xuống phim, trò chơi, ứng dụng, tài liệu, ảnh, video và bài hát. Tất cả đều được lưu trong thiết bị của bạn. Ngoài ra, vì máy ảnh ngày càng tốt hơn nên chất lượng (và do đó là kích thước tệp) của ảnh và video cũng tăng lên.

 

Chỉ vài năm trước, bộ nhớ trong 32 GB là tiêu chuẩn. Ngày nay, chúng ta thấy một số flagship có dung lượng lưu trữ lên tới 1TB. Nhưng cả hai đều không phù hợp với người mua bình thường.

 

Mặc dù dung lượng lưu trữ 128GB là đủ cho hầu hết mọi người, nhưng không nên mua 256GB nếu bạn định sử dụng điện thoại trong một thời gian dài. Nếu điện thoại mong muốn của bạn có khe cắm thẻ MicroSD, điều đó còn tốt hơn nữa. Hỗ trợ bộ nhớ ngoài rất hữu ích vì bạn chỉ cần lắp thẻ SD hiện tại vào điện thoại mới.

 

4. Màn hình tốc độ làm mới 120Hz

 

 

Công nghệ hiển thị đã đi một chặng đường dài trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh và việc nó trở nên tốt như vậy là điều hoàn toàn hợp lý. Rốt cuộc, hầu hết nội dung được xem trên màn hình di động. Không giống như nhiều tính năng khác như đèn pin hoặc loa, màn hình điện thoại thông minh luôn được sử dụng.

 

Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, thông số kỹ thuật hiển thị sẽ khác nhau nhưng ít nhất, màn hình điện thoại thông minh hiện đại phải có tốc độ làm mới 120Hz, độ phân giải FHD, màu AMOLED và tỷ lệ màn hình so với thân máy hơn 85%. Brownie chỉ ra nếu màn hình có một lỗ khoét camera để có trải nghiệm xem rõ ràng, thay vì một notch.

 

5. Pin ít nhất 5000mAh với sạc nhanh

 

Bất cứ thứ gì dưới dung lượng pin 5000mAh không còn cạnh tranh đối với các điện thoại thông minh Android mạnh nhất. Chúng ta đã thấy Galaxy M51 cũ hơn của Samsung sử dụng viên pin khủng 7000mAh. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc tối ưu hóa phần mềm đóng vai trò rất lớn đối với thời lượng pin thực tế của điện thoại.

 

Ví dụ: nếu bạn so sánh iPhone 14 Pro Max và Galaxy S23 Ultra, bạn sẽ thấy viên pin 4323mAh của chiếc trước cho thời lượng pin gần bằng với viên pin 5000mAh của chiếc sau.

 

Mặc dù bạn có thể kéo dài thời lượng pin nếu cần, nhưng việc trang bị bộ sạc nhanh ít nhất 25W sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu điện thoại của bạn cũng hỗ trợ sạc ngược không dây để sạc các phụ kiện như tai nghe không dây, đó là một phần thưởng tuyệt vời, nhưng đó không phải là một điều cần thiết.

 

 

6. Hệ thống camera được tối ưu hóa

 

Chụp ảnh trên điện thoại thông minh ngày càng trở nên có tính toán hơn. Mặc dù phần cứng có quan trọng, nhưng nó không còn quan trọng như trước đây. Gần như tất cả các điện thoại ngày nay đều có phần cứng máy ảnh tốt, nhưng chính cách xử lý phần mềm mới tạo nên sự khác biệt.

 

Một số điện thoại có xu hướng phóng đại màu sắc và độ sắc nét, trong khi những điện thoại khác chọn hình thức chân thực hơn. Một số xuất sắc trong chụp ảnh thiếu sáng nhưng quay video tệ, trong khi những người khác tạo ra những kiệt tác điện ảnh nhưng thiếu các tính năng và bộ lọc thú vị. Đó là một mớ hỗn độn, về cơ bản.

 

Các thương hiệu tự hào về số megapixel cao, nhưng chúng không phải là dấu hiệu cho thấy chất lượng máy ảnh thực tế. Thay vào đó, hãy kiểm tra hai thông số kỹ thuật khác có thể nói rõ hơn về loại chất lượng bạn sẽ nhận được: khẩu độ và kích thước cảm biến.

 

7. Các tính năng khác cần tìm

 

Bên cạnh các thông số kỹ thuật, có một số thứ khác mà bạn nên tìm kiếm trên điện thoại hiện đại.

 

Bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass: Việc bạn vô tình làm rơi điện thoại và làm vỡ màn hình có thể sẽ xảy ra. Để tránh điều này, điện thoại của bạn nên được bảo vệ ít nhất bằng kính cường lực Gorilla Glass 5, nếu không muốn nói là tốt hơn.

 

Phần mềm sạch: Lý tưởng nhất là bạn muốn có trải nghiệm phần mềm sạch mà không cảm thấy quá khó khăn. Đối với điều đó, bạn chủ yếu có ba tùy chọn: Android gốc, OneUI của Samsung và OxygenOS của OnePlus, mặc dù hệ điều hành thứ hai đang mất dần sức hấp dẫn. Cố gắng tránh MIUI, ColorOS và FuntouchOS nếu có thể.

 

Khả năng chống nước: Điều kiện tiên quyết trên hầu hết các thiết bị hàng đầu và thiết bị tầm trung chất lượng. Khả năng chống nước không có nghĩa là bạn có thể mang điện thoại đi bơi nhưng bạn có thể thả điện thoại vào bồn rửa hoặc sử dụng điện thoại dưới trời mưa mà không sợ hãi.

 

Giắc cắm tai nghe: Giắc cắm tai nghe đang biến mất nhanh chóng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Nhưng nếu bạn có thể tìm thấy nó, hãy lấy nó. Không có giắc cắm, bạn phải chịu sự bất tiện khi sử dụng khóa USB-C hoặc mua tai nghe Bluetooth sẽ nhanh chóng lỗi thời.

 

NFC: Nếu bạn ghét mang theo tiền mặt, NFC (Giao tiếp trường gần) rất phù hợp để thực hiện thanh toán không dây an toàn bằng một lần chạm.

 

 

Theo VTV.vn