Banner

Giải pháp hỗ trợ lái xe nâng cao và lái xe tự động an toàn

08:55, 12/01/2023
Snapdragon Ride được thiết kế để cho phép người điều khiển tùy chỉnh hiệu năng phù hợp với các thiết kế động cơ hiện đại và được tăng cường bởi AI chuyên dụng.
 

 

Qualcomm Technologies Inc. đã nhấn mạnh bước đà toàn cầu mà các thế hệ của nền tảng Snapdragon Ride đạt được, trong đó có sự tin dùng và phát triển các giải pháp hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) và lái xe tự hành (AD) ngày càng tăng từ các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế tạo và sản xuất động cơ.

 

Thế hệ đầu tiên của nền tảng Snapdragon Ride hiện đã có sẵn trên các phương tiện được bán trên toàn cầu. Nền tảng Snapdragon Ride thế hệ tiếp theo được xây dựng với chip 4 nanomet (4 nm) hàng đầu và ngăn xếp tích hợp Snapdragon Ride Vision để hỗ trợ các hệ thống quan trọng về an toàn, hiện đang được thử nghiệm tại tất cả các nhà cung cấp động cơ hàng đầu thế giới (Tier-1), hướng đến mục tiêu sản xuất phương tiện toàn cầu năm 2025.

 

Là trụ cột chính của giải pháp Snapdragon Digital Chassis, nền tảng Snapdragon Ride bao gồm một trong những dòng hệ thống lái xe tự động trên chip (SoC) tiên tiến, có thể mở rộng và tùy chỉnh của ngành công nghiệp ô tô và được thiết kế để giúp các nhà sản xuất ô tô toàn cầu và Các nhà cung cấp cấp 1 sản xuất các giải pháp ADAS/AD an toàn, tiết kiệm điện và tối ưu hóa nhiệt.

 

Được phát triển trên sự cộng tác chặt chẽ với các chuyên gia về an toàn ô tô trên toàn hệ sinh thái, các nền tảng này được thiết kế và đánh giá để đáp ứng mức độ an toàn dành cho phương tiện này ở mức độ cao nhất cho cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, nền tảng Snapdragon Ride được thiết kế để cho phép người điều khiển tùy chỉnh hiệu năng phù hợp với các thiết kế động cơ hiện đại và được tăng cường bởi trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên dụng để hỗ trợ miền thiết kế vận hành (ODD) ADAS/AD mở rộng. Nền tảng Snapdragon Ride đóng vai trò là giải pháp then chốt hỗ trợ các cảm biến đa phương thức, bao gồm máy ảnh, radar, máy quét, bản đồ lái tự động và cảm biến siêu âm. Các nhà sản xuất ô tô cũng có thể sử dụng Snapdragon Ride trở thành giải pháp riêng thông qua các mô-đun từ ngăn xếp Lái xe tự động Snapdragon Ride với hệ thống Snapdragon Ride Vision trên nền tảng phần cứng cấp 1, chẳng hạn như hệ thống giám sát lái xe và đỗ xe (DMS).

 

 


"Là hệ thống mở và có khả năng nhân rộng quy mô duy nhất trong ngành được thiết kế cho ADAS và AD, chúng tôi rất vui mừng với sự phát triển ổn định của nền tảng Snapdragon Ride của Qualcomm kể từ khi được giới thiệu vào năm 2020" - Nakul Duggal, Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc điều hành Động cơ của Qualcomm Technologies Inc. cho biết. "Chúng tôi cho rằng, sự thành công của nền tảng Snapdragon Ride có được nhờ một phần lớn mối quan hệ và sự hợp tác bền chặt mà chúng tôi có với các nhà sản xuất ô tô và hệ sinh thái cấp 1. Và chúng tôi đặt kỳ vọng vào những nỗ lực tiếp theo trong hành trình thúc đẩy, đổi mới hệ thống ADAS và AD an toàn, bảo mật hơn nữa".

 

Các nhà cung cấp 1 hàng đầu và những công ty nằm trong hệ sinh thái tiếp tục giữ vững cam kết toàn cầu của họ trong việc cung cấp các hệ thống ADAS/AD an toàn và hiệu quả cùng với Qualcomm Technologies cho thế hệ phương tiện tiếp theo:

 

"Bosch sẽ tiếp tục hợp tác với Qualcomm Technologies để cung cấp các giải pháp sáng tạo, tiên tiến nhất cho các nhà sản xuất ô tô trên nền tảng Snapdragon Ride" - Tiến sĩ Erik Rein, Phó Chủ tịch điều hành, Thành viên Hội đồng quản trị Điện tử ô tô, Robert Bosch GmbH cho biết. "Bosch và Qualcomm Technologies là những đối tác mạnh mẽ trong việc cung cấp các giải pháp tương lai cho ngành công nghiệp ô tô. Chúng tôi đã và đang cùng nhau đã mang đến cho khách hàng đa thế hệ giải pháp buồng lái kỹ thuật số giúp cách mạng hóa việc lái xe tự động".

 

Jeremy McClain, Giám đốc Kinh doanh Hệ thống & Phần mềm, Continental cho biết: "Trong lĩnh vực Kinh doanh Xe tự hành của Continental, chúng tôi hoàn toàn hỗ trợ chiến lược phương tiện được xác định bằng phần mềm thông qua các hệ thống và giải pháp phần mềm của mình. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi có thế tận dụng tích hợp nền tảng đi xe Snapdragon của Qualcomm Technologies cho giải pháp phần mềm đỗ xe tiên tiến được tích hợp sẵn của Continental".

 

"Với nền tảng Snapdragon Ride, Qualcomm Technologies và Haomo.AI. đang cung cấp công nghệ thế hệ tiếp theo cho các nhà sản xuất động cơ hàng đầu của Trung Quốc" - Gu Weihao, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Haomo.AI cho biết. "Các khả năng được tạo ra từ nền tảng Snapdragon Ride của Qualcomm Technologies đang không ngừng tăng tốc đổi mới và cải thiện trải nghiệm cho người lái và khách hàng trong tương lai".

 

Omer Keilaf, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Innoviz cho biết: "Sự hợp tác giữa Innoviz và Qualcomm Technologies được thúc đẩy bởi mong muốn chung là tạo ra các giải pháp an toàn, đáng tin cậy và có thể nhân rộng cho ADAS và các phân khúc lái xe tự động. Qualcomm Technologies hiểu nhu cầu điện toán và cảm biến đòi hỏi khắt khe của ngành công nghiệp ô tô và chúng tôi rất vui khi kết hợp phần mềm định vị tiên tiến của mình với Nền tảng Snapdragon Ride để hỗ trợ các mục tiêu chung của hai bên".

 

"Chúng tôi hoan nghênh những nỗ lực của Qualcomm Technologies trong việc giúp thúc đẩy phân khúc ADAS/AD với nền tảng Snapdragon Ride hiệu suất cao của họ" - Jae Ho Chang, Phó Chủ tịch cấp cao, Trưởng bộ phận Nghiên cứu & Phát triển BU Điện tử ô tô, Hyundai Mobis cho biết. "Chúng tôi mong muốn phát triển và mở rộng danh mục sản phẩm ô tô của mình dựa trên những nền tảng hàng đầu trong ngành này".

 

Jacky Lu, Phó chủ tịch Chiến lược & Kinh doanh mới của JOYNEXT cho biết: "Sự hợp tác giữa Qualcomm Technologies và JOYNEXT đã diễn ra từ nhiều năm trước, bắt đầu từ việc phát triển các giải pháp cho buồng lái thông minh và rất nhanh sau đó đã mở rộng sang kết nối thông minh và lái xe tự động. Chúng tôi tin rằng, sự đổi mới với nền tảng Snapdragon Ride sẽ hỗ trợ tham vọng của chúng tôi trong việc đưa các công nghệ của JOYNEXT lên một tầm cao mới, góp phần mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và thông minh hơn".

 

Austin Russell, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Luminar cho biết: "Tích hợp các phần mềm và công nghệ lidar tầm xa của Luminar được tích hợp với nền tảng Snapdragon Ride cho phép nhà sản xuất ô tô có một giải pháp mạnh mẽ và độc đáo để triển khai các khả năng tự lái, tăng cường tính an toàn tiên tiến nhất trên các dòng ô tô mà họ sản xuất".

 

"Nền tảng Snapdragon Ride có khả năng truy cập camera và xử lý hình ảnh đáng kinh ngạc. Với hiệu suất CPU và AI mạnh mẽ, các nền tảng này có khả năng thực hiện mọi tác vụ liên quan đến lái xe thông minh" - Ke Tu, Giám đốc điều hành của ThunderX cho biết. "ThunderX rất vui mừng hợp tác với Qualcomm Technologies để tạo ra các bộ điều khiển miền AD và các sản phẩm điện toán hiệu suất cao có thể hỗ trợ các công nghệ lái xe thông minh và hỗ trợ lái tiên tiến, giúp khách hàng tận hưởng những tiện ích mà công nghệ mang lại".

 

Marc Vrecko, Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Tiện nghi & Hỗ trợ Lái xe của Valeo cho biết: "Ngành công nghiệp ô tô tiếp tục thay đổi nhanh hơn bao giờ hết, thậm chí còn trở nên cấp thiết hơn khi các nhà sản xuất tăng tốc để cạnh tranh về việc trang bị công nghệ mới nhất cho xe và đón đầu xu hướng. Là công ty hàng đầu về ADAS, Valeo hợp tác với Qualcomm Technologies trong cả việc phát triển phần cứng và phần mềm. Nền tảng Snapdragon Ride đã cho phép chúng tôi phát triển bộ điều khiển miền ADAS có khả năng quản lý tất cả các luồng dữ liệu từ tất cả các cảm biến ADAS và xử lý tất cả các chức năng hỗ trợ lái xe".

 

"Sự hợp tác giữa Veoneer và Qualcomm Technologies đang dẫn đường cho thế hệ giải pháp ADAS tiếp theo. Cùng nhau, Qualcomm Technologies và Arrivalr đã có thể tạo ra nền tảng điện toán trung tâm thế hệ tiếp theo mạnh mẽ với khả năng nhân rộng trong vòng chưa đầy sáu tháng. Trong đó, những đơn vị đầu tiên được xây dựng dựa trên hai chip cực mạnh của thế hệ Snapdragon Ride Soc mới, đi kèm với đánh giá liên tục cho kết quả rất khả quan về hiệu suất, khả năng nhân rộng, và hiệu năng sử dụng năng lượng" - Jacob Svanberg, CEO Veoneer cho biết. "Chúng tôi sẽ sẵn sàng ra mắt giải pháp có tính thương mại cho làn sóng tiếp theo của các thế hệ hệ thống 2+ và 3, dự kiến sẽ giới thiệu trên thị trường vào năm 2025. Sự hợp tác giữa chúng tôi được xây dựng theo năm tháng và chúng tôi mong đợi cùng nhau tiếp tục đổi mới để tại ra các giải pháp mang tầm thế giới trong nhiều năm về sau".

 

Oliver Briemle, Phó Chủ tịch phụ trách Linh kiện và Kết nối AD, ZF cho biết: "Nền tảng Snapdragon Ride cho phép các nhà cung cấp ô tô đáp ứng nhu cầu về trải nghiệm lái xe cao cấp và đáng tin cậy. Hợp tác với một trong những công ty công nghệ cho động cơ hàng đầu cho phép chúng tôi liên tục cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng".

 

Đồng hành cùng các nhà cung cấp và nhà sản xuất ô tô cấp 1 trong quá trình phát triển nhanh các giải pháp ADAS và AD thế hệ tiếp theo chính là bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) Snapdragon Ride, được thiết kế để cung cấp môi trường phần cứng và phần mềm toàn diện, nhằm trao quyền cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp động cơ cấp 1 khả năng kiểm soát và nâng cao cấu trúc dữ liệu cho chính sách lái xe của riêng họ và tích hợp các thành phần, bao gồm phần mềm đỗ xe, hệ thống giám sát người lái (DMS), bộ xử lý cảm biến bổ sung cho nắp và radar cũng như các giải pháp thực tế tăng cường có thể được tích hợp vào hệ thống Snapdragon Ride Vision.

 

Snapdragon Ride SDK cũng bao gồm một hệ sinh thái chuỗi công cụ và quản lý dữ liệu đầu cuối, cho phép mô phỏng và đọc dữ liệu trên đám mây, từ đó kích hoạt mô hình CI/CD DevOps.

 

Theo VTV.VN