Banner

Kính thực tế ảo chuyển tiếng nói thành chữ viết

08:58, 19/11/2022
Một loại kính thực tế ảo tăng cường (AR) có thể sớm thay đổi cuộc sống của hơn 400 triệu người khiếm thính trên thế giới.
 

 

Đây là sản phẩm của một công ty ở Anh. Theo đó, một ứng dụng có thể chuyển tiếng nói thành chữ và hiển thị trên kính để người khiếm thính có thể nhìn thấy mà biết được người khác nói gì.

 

Anh Josh Feldman bị khiếm thính từ khi mới sinh. Anh đang sử dụng kính thực tế ảo tăng cường để đọc những gì người khác nói với mình.

 

Đây là lần đầu tiên anh Feldman có thể nói chuyện với người khác mà không cần nhìn vào các động tác mấp máy môi của họ để hiểu họ nói gì. Và nhờ có kính này, anh Feldman còn đọc được lời nói của người khác khi trò chuyện trên điện thoại.

 

Mới đây, công ty phát triển chiếc kính này đã công bố thêm các tính năng mới như chuyển tiếng thành chữ được 9 ngôn ngữ.

 

Tuy nhiên, ứng dụng chạy trên kính vẫn gặp phải một số trở ngại. Ứng dụng gặp khó ở các cuộc trò chuyện nhóm khi nhiều người nói cùng một lúc. Ứng dụng cũng cần một môi trường khá yên tĩnh để hoạt động được chính xác nhất. Và người dùng còn phải vượt qua trở ngại là sẽ phải luôn đeo kính.

 

Hiện tại đã có phiên bản miễn phí của ứng dụng nhưng người dùng phải trả tới 49,99 bảng Anh (khoảng 1, 4 triệu đồng) mỗi tháng nếu muốn có cho các tính năng cao cấp như lịch sử hội thoại không giới hạn và nhận biết người nói. Ứng dụng cũng chỉ dùng được với 14 kiểu điện thoại chạy hệ điều hành Android.

 

Theo VTV.VN