Banner

iPhone 14 Plus là minh chứng cho sai lầm của Apple

08:25, 14/11/2022
Một số báo cáo cho thấy, iPhone 14 Plus có doanh số thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng của Apple.
 

 

Để mang tới cho người dùng một mẫu iPhone màn hình lớn nhưng với mức giá hợp lý, Apple đã ra mắt iPhone 14 Plus. Tuy nhiên, dường như đây lại là một sai lầm của Táo khuyết khi một số báo cáo cho thấy, iPhone 14 Plus có doanh số thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng.

 

Đối với Apple, doanh số của dòng iPhone Mini trước đây đã được xem là đáng thất vọng. Do đó, iPhone Plus ra đời để thay thế cho dòng máy này và được với kỳ vọng đạt doanh số tốt hơn. Tuy nhiên, đây được cho là một tính toán sai lầm của Apple bởi lý do đơn giản là hai dòng sản phẩm này không thể thay thế lẫn nhau.

 

Chính kích thước nhỏ gọn của những chiếc iPhone Mini khiến cho chúng trở nên độc đáo hơn giữa thị trường smartphone. iPhone 13 Mini hiện vẫn được đánh giá là chiếc điện thoại nhỏ gọn mạnh mẽ nhất trên thị trường. Với những người dùng yêu thích điện thoại nhỏ gọn và sẵn sàng trả khoản chi phí cao để có được sản phẩm có hiệu suất hàng đầu, iPhone 13 Mini là sự lựa chọn không thể tốt hơn.

 

Trong khi đó, iPhone 14 Plus lại không có được điều này. Người dùng hiện có rất nhiều lựa chọn trong số các mẫu điện thoại với kích thước tương đương, thậm chí lớn hơn so với iPhone 14 Plus, với mức giá tốt hơn.

 

Bên cạnh đó, iPhone 14 Plus lại chịu sự cạnh tranh từ chính những phiên bản iPhone Pro Max. So với iPhone 14 Pro và Pro Max được trang bị camera 48 MP, bộ vi xử lý A16 Bionic và phần khuyết mới Dynamic Island thay thế cho "tai thỏ", bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus hoàn toàn không có gì nổi bật. Người dùng quá nhiều lý do để chọn mua các phiên bản iPhone Pro và Pro Max thay cho phiên bản thông thường.

 

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hoàn toàn vượt trội so với hai

phiên bản tiêu chuẩn

 

iPhone 14 Plus được bán với giá từ 899 USD, cao hơn 100 USD so với iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn nhưng lại chỉ thấp hơn 100 USD so với bản iPhone 14 Pro. Vậy tại sao lại không trả thêm 100 USD để có thể được trải nghiệm những nâng cấp và tính năng mới trên iPhone 14 Pro?

 

Ngoài ra, người dùng còn có một lựa chọn khác là iPhone 13 Pro Max. Dù sở hữu nhiều nét tương đồng với iPhone 14 Plus nhưng iPhone 13 Pro Max lại có thiết kế cao cấp và camera chất lượng tốt hơn.

 

Thực tế, nếu xuất hiện ở một thời điểm khác, iPhone 14 Plus có khả năng sẽ giúp Apple tạo ra một bước đột phá. Tuy nhiên, vị thế hiện tại đã khiến cho phiên bản này chưa đạt được thành công như kỳ vọng.

 

Theo VTV.VN