Banner

Hàn Quốc sẵn sàng cung cấp các lợi ích phù hợp để thu hút nhà máy mới của Tesla

10:57, 30/11/2022
Hàn Quốc sẽ đưa ra các ưu đãi "phù hợp" để khuyến khích Tesla thành lập một nhà máy khổng lồ sản xuất xe điện ở nước này.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk tại lễ khai mạc chương trình Model Y

do Tesla sản xuất tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 7/1/2020. (Ảnh minh họa: Reuters)

 

Đây là thông tin do Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nói với hãng tin Reuters.

 

Tổng thống Yoon đã có cuộc điện đàm với Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vào tuần trước. văn phòng Tổng thống đã trích dẫn lời của ông Musk rằng Hàn Quốc là một trong những địa điểm ứng cử viên hàng đầu cho nhà máy mới của Tesla.

 

"Nếu Tesla, Space X hoặc các công ty khác đang xem xét đầu tư nhiều hơn vào Hàn Quốc, bao gồm cả việc xây dựng một nhà máy mới, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ đầu tư", Tổng thống Yoon nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng của ông vào ngày 28/11.

 

 

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. (Ảnh: AP)

 

Theo ông Yoon, Hàn Quốc có khả năng cung cấp lực lượng lao động có tay nghề cao. Và Chính phủ của ông sẽ đảm bảo những quy định phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, qua đó các công ty nước ngoài không phải đối mặt với những rào cản tài chính hoặc quy định bất ngờ.

 

"Chúng tôi đang chuẩn bị một cách tiếp cận phù hợp để mang lại những lợi thế cho các công ty được chỉ định này", Tổng thống Hàn Quốc nói thông qua một phiên dịch viên khi được hỏi về lợi thế mà Hàn Quốc có thể mang lại cho Tesla so với các địa điểm khác được đề cập.

 

Tesla cho biết, công ty này sẽ xem xét xây dựng một nhà máy gigafactory mới. Canada, Indonesia, Ấn Độ và Thái Lan cũng đã được đề cập trong các báo cáo truyền thông là những địa điểm xây dựng nhà máy tiềm năng. Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng những quốc gia trên không có chuỗi cung ứng ô tô như Hàn Quốc, mặc dù có quốc gia sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào như niken.

 

Theo VTV.vn