Banner

Nhật Bản tiếp tục thử nghiệm thành công ô tô bay

09:02, 20/07/2022
Hiệp hội Nghiên cứu công nghiệp hàng không và vũ trụ Mizushima (Nhật Bản) đã thử nghiệm thành công ô tô bay với quãng đường 520 m.
Chiếc ô tô bay trong cuộc thử nghiệm ở Oita, Nhật Bản ngày 13/7 (Ảnh: japantimes)


Đây là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên diễn ra ở Kyushu. Chuyến bay được Hiệp hội Nghiên cứu công nghiệp hàng không và vũ trụ Mizushima (MASC) thực hiện nhằm hướng đến thương mại loại hóa phương tiện này.

 

Theo đó, chiếc ô tô bay đã hoàn thành quãng đường 520 m trong chuyến bay thử nghiệm tại công viên Notsuharu Tenku Hiroba, thành phố Oita, tỉnh Kyushu, miền Nam Nhật Bản.

 

MASC có trụ sở tại thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama, đã lên kế hoạch thực hiện một chuyến bay có người lái của ô tô bay tại triển lãm Osaka Expo 2025. Cho đến nay, MASC đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm ở Okayama và các tỉnh khác.

 

Chiếc ô tô có chiều dài khoảng 5,6 m và cao 1,7 m, bay được nhờ 16 cánh quạt quay bằng điện. Chiếc xe bay này có hai chỗ ngồi, tuy nhiên, trong chuyến bay thử nghiệm hoàn toàn không có người lái. Xe bay lên theo phương thẳng đứng dưới sự điều khiển tự động và bay qua lại giữa hai điểm trong công viên.

 

Trước đó, công ty SkyDrive Inc. của Nhật Bản đã thực hiện chuyến thử nghiệm ô tô bay thành công chở theo 1 người. Trong đoạn video trình chiếu trước báo giới ngày 28/8/2020, chiếc xe bay gắn cánh quạt đã bay lên cách mặt đất 1 - 2 m, lơ lửng trong khu vực có lưới rào quanh trong khoảng thời gian 4 phút.

 

Nguyên mẫu xe bay của SkyDrive thử nghiệm ngày 28/8/2020 (Ảnh: SkyDrive)

 

Tomohiro Fukuzawa, người đứng đầu SkyDrive, cho biết chiếc ô tô bay có thể được sản xuất thành một sản phẩm đời thực vào năm 2023.

 

Theo VTV.vn