Banner

ByteDance sẽ ra mắt ứng dụng giống Instagram tại Trung Quốc

09:43, 17/07/2022
Trong khi Facebook đang cố gắng "sao chép" những tính năng trên TikTok, ByteDance lại ra mắt ứng dụng hoạt động giống như Instagram.
 

 

ByteDance, chủ sở hữu của TikTok và Douyin (TikTok phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc), đang chuẩn bị ra mắt một nền tảng mới mang tên Kesong, có nghĩa là bánh sừng bò trong tiếng Trung Quốc.

 

Theo bản đăng ký công ty mới nhất của hãng, nền tảng này được thiết kế để cho phép người dùng trẻ chia sẻ lối sống và sở thích của họ. Cụ thể, ứng dụng sẽ cung cấp cho đối tượng người dùng trẻ một nền tảng để xuất bản ảnh và văn bản liên quan đến các chủ đề như "quần áo hợp thời trang, mẹo lướt sóng và đồ chơi mới lạ".

 

Đơn đăng ký của nền tảng này đã được thực hiện cách đây không lâu bởi công ty con của ByteDance, tên là Beijing Weibo Shijie Technology Co.

 

Theo lời giới thiệu, Kesong hoan nghênh người dùng tham gia vào cộng đồng trực tuyến của mình vào "mùa hè nóng nực này". Điều này có thể ngụ ý rằng, ứng dụng sẽ sớm được ra mắt.

 

Với khẩu hiệu "lối sống mới cho giới trẻ", ứng dụng ánh dấu nỗ lực mới nhất của ByteDance nhằm giới thiệu một dịch vụ tương tự như Instagram tại thị trường Trung Quốc.

 

Theo trích dẫn từ một nguồn tin thân cận với Douyin, Kesong sẽ phải cạnh tranh tại thị trường nội địa với đối thủ lớn là Xiaohongshu, một nền tảng thương mại điện tử kết hợp mạng xã hội phổ biến và có nét tương tự như Instagram.

 

Xiaohongshu là một nền tảng truyền thông xã hội và thương mại điện tử,

được ví như "câu trả lời của Trung Quốc cho Instagram"

 

Trước đó, ByteDance cũng đã triển khai các ứng dụng tương tự, như Xincao vào năm 2018 và Xintu vào năm 2019. Tuy nhiên, những ứng dụng này không thể phát triển ở Trung Quốc và đã bị đóng cửa. Việc cạnh tranh với ứng dụng Xiaohongshu dường như cũng là một thử thách khó khăn đối với Kesong.

 

Được thành lập vào năm 2013, Xiaohongshu đã trở thành một nền tảng phổ biến dành cho người tiêu dùng thế hệ Z của Trung Quốc, với hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

 

Vào tháng 1 năm nay, ByteDance đã giới thiệu một ứng dụng tương tự như metaverse có tên Paiduidao, cho phép người dùng tương tác trong một cộng đồng ảo thông qua nhân vật đại diện.

 

Theo VTV.VN