Banner

Nhật Bản thúc đẩy số hóa và phổ biến mạng di động 5G tốc độ cao

08:43, 03/06/2022
Chính phủ Nhật Bản vừa công bố những nội dung cơ bản của sáng kiến "Quốc gia, thành thị, nông thôn kỹ thuật số".
(Ảnh minh họa: AP)



Đây là sáng kiến nhằm đẩy nhanh việc số hóa các dịch vụ công ở cả thành thị và nông thôn, một trong những trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.

 

Theo công bố của Chính phủ Nhật Bản, trọng tâm của sáng kiến "Quốc gia, thành thị, nông thôn kỹ thuật số" sẽ là đào tạo nguồn nhân lực đảm nhiệm thúc đẩy số hóa và phổ biến mạng di động 5G tốc độ cao. Đây là nền tảng để thực hiện chuyển đổi số trên toàn quốc.

 

Cụ thể, Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đào tạo lực lượng gồm 2,3 triệu người đảm nhiệm việc thúc đẩy số hóa vào năm 2026, đưa tỷ lệ bao phủ mạng di động 5G trên tổng dân số từ 30% lên 95% trong năm nay và đạt 99% vào năm 2030. Cùng với đó, Nhật Bản xây dựng khoảng 10 trung tâm dữ liệu, nâng số địa phương áp dụng kỹ thuật số lên 1.000 địa phương vào năm 2024, gấp gần 3 lần so với hiện nay.

 

(Ảnh: Shutterstock)

 

Trong kế hoạch phổ biến mạng di động 5G, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định trợ cấp và giảm thuế cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển các công nghệ liên quan

 

Với sáng kiến này, lĩnh vực số hóa sẽ được thực hiện đồng đều ở cả khu vực thành thị và nông thôn, tạo sự cân bằng trong phát triển giữa hai khu vực, qua đó đảm bảo toàn bộ người dân tại Nhật Bản sẽ có được lợi ích từ quá trình số hóa.

 

Theo VTV.vn