Banner

Google giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên

08:58, 13/05/2022
Google đã công bố chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình tại hội nghị nhà phát triển hàng năm.
 


Đồng hồ Google Pixel kết hợp hệ điều hành Wear của riêng nó với tính năng theo dõi sức khỏe của Fitbit. Fitbit đã được Google mua lại với giá 2,1 tỷ đô la (1,7 tỷ bảng Anh) vào năm 2019.

 

Thiết bị này có thể được ghép nối với các thiết bị Android và tương thích với 4G, có nghĩa là nó có thể tự hoạt động mà không cần ở gần điện thoại - nhưng để làm được điều này, nó cần có gói dữ liệu riêng. Google cho biết, cả điện thoại và đồng hồ cũng cần phải kết nối với cùng một mạng.

 

Gã khổng lồ công nghệ không tiết lộ giá của thiết bị đeo này, nhưng nó cho biết đây sẽ là một "sản phẩm cao cấp" khi nó ra mắt vào mùa thu.

 

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, thế hệ đồng hồ thông minh đầu tiên của Google sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Apple và Samsung, những công ty đã dẫn đầu thị trường về đồng hồ thông minh.

 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đồng hồ thông minh chạy trên hệ điều hành Wear của Google nhưng cho đến nay Google vẫn chưa có thiết bị của riêng mình.

 

Ông Rick Osterloh, Phó Chủ tịch cấp cao về thiết bị và dịch vụ của Google, cho biết sự kết hợp giữa "hệ sinh thái của Google và kiến ​​thức chuyên môn của Fitbit" là điều tạo nên sự độc đáo của sản phẩm.

 

Bất chấp suy đoán rằng Pixel Watch cũng có thể ghép nối với các sản phẩm

của Apple, Google xác nhận điều này sẽ không xảy ra.

 

Thêm nhiều sản phẩm Pixel mới ra mắt

 

Tại Hội nghị, Google cũng đã công bố hai điện thoại Pixel mới - Pixel 6a bình dân và Pixel 7 cao cấp, sẽ được bán vào tháng 7, một máy tính bảng Pixel mới sẽ được phát hành vào năm 2023 và tai nghe cập nhật, Pixel Buds Pro, với thời lượng pin 11 giờ (hoặc 7 giờ với chức năng khử tiếng ồn được kích hoạt).

 

Điện thoại thông minh Pixel của Google trước đây đã nhận được nhiều đánh giá tốt, nhưng sản phẩm không thực sự nổi bật trên thị trường. Vào tháng 2, Giám đốc Điều hành Google Sundar Pichai cho biết, ba tháng cuối năm 2021 đã lập "kỷ lục doanh số hàng quý mọi thời đại cho Pixel", nhưng không đưa ra con số thực tế.

 

Ông Osterloh cho biết tình trạng thiếu chip toàn cầu " đã ảnh hưởng đáng kể" đến doanh số bán phần cứng của Google. "Chúng tôi sẽ bán được nhiều Pixels hơn nếu không phải vì các vấn đề về chuỗi cung ứng", ông Osterloh cho biết.

 

Theo VTV.vn