Banner

Facebook dừng hỗ trợ dịch vụ phát podcast từ ngày 3-6

08:01, 04/05/2022
Chỉ sau một năm vận hành, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã quyết định chấm dứt nền tảng phát thanh của mình. 

Kể từ tuần này, các tài khoản Facebook cũng không thể cập nhật lịch

“phát sóng” podcast.

 

Trong thông báo phát đi, Meta - công ty mẹ của Facebook - cho biết, sẽ chấm dứt hỗ trợ podcast, đồng thời ngừng nhiều dịch vụ phát thanh có liên quan, bao gồm cả Soundbites. Chỉ riêng Live Audio Rooms sẽ được tích hợp vào nền tảng truyền hình trực tiếp Facebook Live. 

 

Theo một phát ngôn viên của Facebook, động thái lần này nhằm giúp mạng xã hội hàng đầu thế giới có thể tập trung hơn vào các “trải nghiệm có ý nghĩa nhất”. Vì thế, dù các kênh truyền tải nội dung âm thanh như podcast trên nền tảng Facebook nhận được nhiều phản hồi tích cực kể từ khi ra mắt, việc chấm dứt vận hành đã được quyết định. 

 

Facebook từ bỏ podcast là bước đi được giới chuyên môn đánh giá “dễ hiểu”, bởi ngoài việc đối đầu những đối thủ mạnh như TikTok trong mạng xã hội, Facebook gần đây gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh phát thanh, khi nhiều cái tên lớn như Apple và Spotify hầu như đã thống trị lĩnh vực này. Năm 2021, nhiều cái tên mới trong lĩnh vực podcast cũng xuất hiện, thậm chí nhanh chóng gây dựng được chỗ đứng. 

 

Trong khi đó, ngay cả với các “đồng nghiệp”, podcast của Facebook cũng phải đương đầu với Twitter Spaces và Reddit Talk, mà không có bất cứ thế mạnh nổi bật nào. Trước những rào cản lớn, Facebook hầu như không để lại dấu ấn nào trong lĩnh vực phát thanh suốt năm vừa qua, bất chấp nguồn tài nguyên hỗ trợ gần như vô tận. 

 

Về phần mình, Meta từ lâu không còn mặn mà với podcast, mà quan tâm tới việc cải thiện bảng tin chính của Facebook, cũng như dịch vụ video ngắn Reels của Instagram. 

 

Tại các cuộc gặp gỡ với giới sản xuất nội dung podcast gần đây, Meta cũng tập trung trao đổi nhiều về dự án “vũ trụ ảo” (metaverse) và trải nghiệm mua sắm, cho thấy mong muốn giới sáng tạo nội dung dành công sức xây dựng những trải nghiệm mới mẻ về thực tại ảo (VR), thực tại ảo tăng cường (AR). 

 

Theo Báo Hànộimới