Banner

Dịch vụ biến tro cốt người thân thành kim cương nhân tạo

08:45, 12/05/2022
Tại Mỹ, ngày càng nhiều gia đình quyết định lựa chọn hình thức hỏa táng, biến tro cốt người thân đã khuất thành những vật kỷ niệm dưới dạng kim cương nhân tạo.
Nước sông Hằng dâng cao, cản trở việc hỏa táng nạn nhân COVID-19

Công ty Eterneva có trụ sở tại bang Texas là một trong những doanh nghiệp đi đầu tại Mỹ trong việc chuyển đổi tro cốt người đã khuất sang dạng kim cương nhân tạo. Trong vòng 2 năm qua, ngày càng nhiều gia đình Mỹ quyết định lựa chọn phương thức mới này để có thể lưu giữ một kỷ vật của người đã khuất.

 

Bà Adelle Archer - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành công ty Eterneva, Mỹ cho biết: "Chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự thay đổi khi ngày càng nhiều người từ bỏ việc chôn cất hay làm tang lễ theo kiểu truyền thống. Quá trình này đã được đẩy nhanh trong thời kỳ đại dịch và đạt tới một mức độ hoàn toàn mới. Đối với các gia đình đang đau buồn vì mất người thân, chúng tôi nghĩ thực sự cần có một thứ gì đó ý nghĩa để giúp họ vượt qua nỗi đau".

 

Sau khi hỏa táng thi thể người đã khuất, nhà hỏa táng sẽ đem tro cốt trích xuất carbon. Số carbon này sẽ trải qua một số công đoạn xử lý trong vài tuần, trước khi được đưa vào buồng cấy và luyện hóa thành kim cương. Các gia đình cũng có thể lựa chọn màu sắc cho kim cương để tưởng nhớ tới người thân đã mất.

 

 


"Chúng tôi có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về màu sắc kim cương. Nhiều người sẽ chọn những màu giúp họ nhớ về người thân của mình, ví dụ như màu xanh lam hoặc xanh lá cây theo màu đôi mắt người đã khuất. Mọi người cũng có thể lựa chọn trang sức dưới dạng nhẫn hay dây chuyền", bà Adelle Archer nói.

 

Việc chuyển đổi tro cốt thành kim cương có thể kéo dài từ 9-12 tháng và những hình ảnh về các cột mốc quan trọng trong quá trình này sẽ được gửi tới các gia đình. Với nhiều người Mỹ, điều này mang lại rất nhiều ý nghĩa.

 

Bà Kristy Bernard - Khách hàng nói: "Tôi thích quá trình tạo ra chiếc nhẫn này, nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi không biết rồi mọi thứ sẽ ra sao, nhưng tôi rất vui vì đã lựa chọn làm điều này, sau quãng thời gian đau buồn vì mất người thân".

 

Theo Hiệp hội Hỏa táng Bắc Mỹ, trong số gần 1 triệu người Mỹ qua đời vì dịch bệnh trong 2 năm qua, gần 55% đã được hỏa táng. Xu hướng chuyển đổi tro cốt người đã khuất thành kim cương được dự báo sẽ càng trở nên phổ biến hơn nữa.

 

Theo VTV.vn