Banner

Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD, ông Trump có quay trở lại?

08:50, 26/04/2022
Giá trị cổ phiếu Twitter đã tăng mạnh sau thông tin Elon Musk đạt thoả thuận mua lại.
Ảnh: Fox


Twitter cân nhắc lời đề nghị tiếp quản của tỷ phú Elon Musk


Elon Musk chuẩn bị 46,5 tỷ USD mua lại Twitter


Theo Reuters, tỷ phú và cũng là người giàu nhất thế giới Elon Musk đã đạt được thoả thuận mua lại Twitter với số tiền 44 tỷ USD. Giao dịch giúp Elon Musk kiểm soát mạng xã hội đang có khoảng 400 triệu người dùng.


Trong một thông báo, Chủ tịch Ban điều hành độc lập của Twitter Bret Taylor khẳng định: "Ban điều hành Twitter đã tiến hành một quy trình chu đáo và toàn diện để đánh giá đề xuất của Elon Musk với sự tập trung có chủ ý vào giá trị, sự chắc chắn và tài chính. Giao dịch được đề xuất sẽ cung cấp phí bảo hiểm tiền mặt đáng kể và chúng tôi tin rằng đó là con đường tốt nhất cho các cổ đông của Twitter".

 

Ngay sau thông tin Elon Musk đạt được thoả thuận, cổ phiếu của Twitter đã tăng 5,7%, đóng cửa ở mức 51,7 USD/cổ phiểu chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (theo giờ Mỹ).

 

“Giao dịch này củng cố niềm tin của chúng tôi rằng nếu thị trường đại chúng không đánh giá đúng mức một công ty, thì cuối cùng một người mua lại sẽ làm”, Jonathan Boyar, Giám đốc điều hành tại Boyar Value Group, công ty có cổ phần tại Twitter, cho biết.

 

Thương vụ Elon Musk - Twitter cho thấy xu hướng các tỷ phú mua lại quyền kiểm soát các nền tảng truyền thông có ảnh hưởng. Trước thương vụ Elon Musk - Twitter, Rupert Murdoch đã mua lại tờ New York Post vào năm 1976 và Wall Street Journal vào năm 2007, hay Jeff Bezos mua lại Washington Post năm 2013.

 

Ông Trump có trở lại?

 

Một câu hỏi được nhiều quan tâm, sau khi Elon Musk mua lại Twitter, cựu Tổng thống Mỹ Trump có quay lại khi mà mạng xã hội này đã xoá tài khoản của ông vào 1/2021 vì liên quan đến vụ bạo động ở đồi Capitol (Mỹ).

 

Elon Musk từng chỉ trích chính sách kiểm duyệt của mạng xã hội này. Elon Musk nói rằng thuật toán ưu tiên các tweet của Twitter nên được công khai và chỉ trích việc trao quá nhiều quyền lực về dịch vụ cho các tập đoàn quảng cáo.

 

"Tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ và Twitter là quảng trường kỹ thuật số nơi các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại được tranh luận. Twitter có tiềm năng to lớn - tôi mong muốn hợp tác với công ty và cộng đồng người dùng để mở khóa nó", Elon Musk nói khi công bố thỏa thuận ngày 25/4

 

Nói với CNBC hôm thứ Hai, ông Trump cho biết sẽ không quay lại Twitter ngay cả khi Elon Musk đảo ngược lệnh xoá tải khoản của mình. Ông nói rằng sẽ sử dụng dịch vụ của chính mình, mạng xã hội Truth Social.

 

“Chúng tôi đã làm rất nhiều cho Twitter khi tôi ở Nhà Trắng. Tôi rất thất vọng vì cách tôi bị Twitter đối xử. Tôi sẽ không quay lại Twitter nữa”, ông Trump nói với CNBC.

 

Theo VTV.vn