Banner

Tesla khóa tính năng giải trí trên xe khi đang di chuyển

08:04, 27/12/2021
Tesla cho biết, tính năng chơi game sẽ không còn được kích hoạt khi xe đang di chuyển.
 

 

Theo Tesla, tính năng giải trí hành khách (Passenger Play) sẽ bị khoá và không thể sử dụng khi xe đang di chuyển trong bản cập nhật mới nhất. Động thái này được Tesla đưa ra sau khi công ty bị cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra về tính năng giải trí trên xe.

 

Năm ngoái, có báo cáo cho rằng Tesla đang thành lập một nhóm mới chuyên giao diện người dùng và trò chơi điện tử ở Austin, Texas với mục tiêu là xây dựng nền tảng Tesla Arcade và tích hợp nhiều game nhất có thể. Các trò chơi chủ yếu được sử dụng khi đang đỗ xe và đang sạc pin nhưng Tesla vẫn cho phép người dùng chơi chúng khi đang lái xe sau khi có cảnh báo rằng tính năng Passenger Play chỉ nên được sử dụng bởi hành khách mà không phải người lái.

 

Tài liệu điều tra được NHTSA tiết lộ cho thấy, tính năng Passenger Play xuất hiện từ tháng 12/2020 trên các dòng xe hỗ trợ. Các trò chơi sẽ hiển thị trên màn hình cảm ứng lớn phía trước của xe. Mặc dù là tính năng được dành cho hành khách nhưng không có công cụ nào ngăn chặn tài xế sử dụng khi xe đang di chuyển trên đường.

 

Trước thời điểm tháng 12/2020, tính năng này chỉ có thể kích hoạt khi xe đang đỗ. Theo NHTSA, việc hành khách chơi game cũng có thể khiến "tài xế bị xao nhãng và tăng nguy cơ tai nạn".

 

Tính năng giải trí trên xe của Tesla có thể khiến tài xế mất tập trung

(Ảnh: AP)

 

Tesla đã và đang đẩy mạnh việc cung cấp các tính năng hỗ trợ người lái, cho phép phương tiện của họ có thể tăng, giảm tốc độ, thậm chí chuyển làn đường mà không cần sự tham gia chủ động của tài xế. Tuy nhiên, công ty cũng cảnh báo, các lái xe phải luôn cảnh giác và giữ tay trên vô lăng khi sử dụng những tính năng này.

 

Gần đây, Tesla đang nhận nhiều chỉ trích vì khiến người điều khiển xe không tập trung cũng như xảy ra một số vụ tai nạn liên quan tới chế độ lái tự động (Autopilot).

 

Hãng xe đang bị NHTSA điều tra về ít nhất 11 vụ tai nạn liên quan tính năng Autopilot hoặc các tính năng tự lái khác. Theo cơ quan này, 11 vụ tai nạn đã khiến 17 người bị thương, 1 người tử vong.

 

Cuộc điều tra về Passenger Play được tiến hành sau khi một chủ sở hữu xe Tesla giấu tên đã nộp đơn kiện vào tháng 11, trong đó khẳng định tính năng giải trí cho phép người dùng chơi game và duyệt web ngay cả khi xe đang di chuyển. Theo đơn kiện, NHTSA cần ngăn chặn việc hiển thị video ở ghế trước và tính năng tương tác duyệt web khi xe đang di chuyển để tránh việc gây mất tập trung cho tài xế.

 

Theo VTV.VN