Banner

Pháp sẽ sử dụng taxi bay cho Olympics 2024

08:14, 07/12/2021
Thủ đô Paris của Pháp đang có kế hoạch đưa vào sử dụng mẫu taxi bay chạy điện tại Thế vận hội Olympics Paris 2024.

Pháp sẽ thử nghiệm taxi bay chạy điện tại một trung tâm ở ngoại ô Paris

(Ảnh: istock)

 

Những chiếc taxi bay sẽ được thử nghiệm tại một trung tâm ở ngoại ô Paris, Pháp. Thành phố hy vọng có thể tạo ra 2 tuyến bay chuyên dụng để chở khách cho Thế vận hội Olympics 2024.

 

Theo đó, một tuyến chuyên chở khách từ các sân bay Charles de Galle và Le Bourget. Tuyến thứ hai sẽ giúp hành khách di chuyển giữa hai vùng ngoại ô phía Tây Nam Paris. Bộ Giao thông Vận tải Pháp sẽ tài trợ hoàn toàn kinh phí cho dự án này với khoảng gần 25 triệu Euro.

 

Ông Augustin de Romanet, Giám đốc điều hành Aeroports de Paris, cho biết: "Nền tảng thử nghiệm mà chúng tôi sắp tung ra là phương tiện chưa từng có ở châu Âu. Nó hoạt động như một thí nghiệm cụ thể nhằm khám phá khả năng khử carbon và sáng tạo trong lĩnh vực hàng không. Đồng thời, thử nghiệm sẽ mở ra cơ hội phát triển thị trường hàng không độ cao thấp (dưới 300 m), điều chưa từng được khám phá cho đến nay".

 

Dù thông tin chi tiết về những chiếc taxi bay vẫn chưa rõ ràng, một số công ty lớn cho biết họ sẽ tham gia các cuộc thử nghiệm tại sân bay Pontoise, bao gồm Volocopter, Airbus, Vertical Aerospace and Ascendance, Lilium và Joby Aviation. Các nhà sản xuất khác cũng có thể được bổ sung trong những tháng tới.

 

Ngoài Pháp thì một số quốc gia khác như Mỹ, Hàn Quốc cũng đã công bố các kế hoạch tương tự.

 

Theo VTV.VN