Banner

Facebook là "công ty tồi tệ nhất năm 2021"

08:01, 21/12/2021
Meta, trước đây được gọi là Facebook, đã được bình chọn là công ty tồi tệ nhất của năm 2021.
Ảnh: Reuters

 

Cuộc khảo sát do Yahoo! Finance được thực hiện hàng năm nhằm công bố những công ty tốt nhất và tồi tệ nhất trên khắp thế giới, Facebook, hiện được gọi là Meta, đã giành ngôi vương là "công ty tồi tệ nhất" trong năm.

 

Facebook nhận được nhiều hơn 50% phiếu bầu là công ty tồi tệ nhất trong năm so với công ty về nhì là gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba. Ngược lại, Microsoft đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất cho danh hiệu "Công ty tốt nhất" năm nay.

 

Cuộc khảo sát mở, được thực hiện trên Survey Monkey thông qua Yahoo! Finance chính từ ngày 4/12 đến ngày 5/12. Cuộc khảo sát đã thu hút được 1.541 người tham gia.

 

Ảnh: Reuters

 

Trong số các lý do khác nhau tại sao các cá nhân bỏ phiếu Facebook (Meta) là "Công ty tồi tệ nhất của năm" bao gồm các vấn đề về kiểm duyệt, quyền riêng tư. Ngoài ra, một số người khác nhận thấy rằng Facebook (Meta) "phá hoại nền dân chủ trên toàn thế giới".

 

Trong khi đó, theo quan điểm của một số người tham gia khảo sát, một ứng dụng khác thuộc sở hữu của Facebook là Instagram có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe tâm thần và nhắm mục tiêu vào trẻ em. Một số sự cố liên quan đến Facebook cũng được nêu ra trong cuộc khảo sát này.

 

Nhiều người được hỏi nói rằng Facebook có thể tự khắc phục bằng cách thừa nhận và xin lỗi về những gì họ đã làm và quyên góp một lượng lợi nhuận khá lớn cho một nền tảng để giúp đảo ngược tác hại của nó. Trong khi một số người coi Meta đổi thương hiệu là điều không cần thiết phải làm, những người khác lại hào hứng với tiềm năng của một hướng mới có thể khác với mô hình truyền thông xã hội cũ.

 

Uy tín của công ty dường như cũng không ở mức tốt nhất đối với những người tham gia cuộc khảo sát. Chỉ có ba trong số mười người cho rằng Facebook có thể khắc phục những sai lầm của mình.

 

Trong khi đó, Yahoo Finance đã chọn Microsoft là "Công ty của năm cho năm 2021" vì đã đạt được cột mốc vốn hóa thị trường là 2.000 tỷ USD cùng với giá cổ phiếu tăng 53% tính đến thời điểm hiện tại.

 

Theo VTV.VN