Banner

Mô hình làm việc trong tương lai sẽ như thế nào?

Hãng công nghệ Google cho rằng, mô hình làm việc trong tương lai sẽ là kết hợp từ xa và tại chỗ.

 

 

Ngày 8/9, Google đã tăng cường các công cụ kết hợp trên đám mây cho các doanh nghiệp, hy vọng các quy trình làm việc "kết hợp" sẽ vẫn duy trì ngay cả sau khi đại dịch đã kết thúc.

 

Trong thời gian vừa qua, Google đã cạnh tranh với Microsoft, Zoom, Facebook và những hãng công nghệ khác bằng các dịch vụ trực tuyến mà nhân viên có thể sử dụng để làm việc từ xa. Những gã khổng lồ công nghệ đã chuyển sang sử dụng các công cụ của riêng họ sau khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các công ty phải làm việc từ xa.

 

Giám đốc quản lý sản phẩm của Google, Dave Citron cho biết trong một cuộc họp báo về các dịch vụ Workspace mới: "Nhưng tôi nghĩ còn quá sớm để nói rằng 40 giờ làm việc một tuần trong văn phòng sẽ không còn tồn tại ở tất cả các ngành".

 

 

 

Bản thân các công ty công nghệ lớn đã hoãn nhân viên trở lại văn phòng và mong đợi quy chuẩn mới sẽ trở thành thói quen kết hợp giữa việc làm tại chỗ với làm việc từ xa. Google cho biết, họ đã tạo ra một cuốn sổ tay công việc kết hợp về cách tận dụng các công cụ cũng như phần mềm để nhân viên của tiến hành các cuộc họp hiệu quả cho dù họ đang làm việc ở đâu.

 

Ông Citron cho biết thêm: "Chúng tôi thực sự vui mừng mang điều này đến cho khách hàng của mình, cung cấp cho họ một số phương pháp hay nhất khi họ đang làm việc để thiết kế lại văn phòng của mình".

 

Google cũng đã công bố những cải tiến cho danh mục Workspace của mình, tích hợp các ứng dụng của gã khổng lồ công nghệ cho các cuộc họp, email, lịch, tài liệu, trò chuyện và nhiều hơn thế nữa. 

 

Google cho rằng, mô hình làm việc trong tương lai sẽ là kết hợp từ xa

và tại chỗ.

 

"Khi nhân viên quay lại văn phòng, các nhóm cần có khả năng cộng tác linh hoạt ở mọi nơi, mọi lúc. Những cải tiến mà chúng tôi đang mang đến cho khách hàng ngày nay giúp thu hẹp khoảng cách giữa cộng tác ảo và trực tiếp", Giám đốc cấp cao quản lý sản phẩm của Workspace, Sanaz Ahari cho biết.

 

Workspace đã thêm một địa điểm trực tuyến chuyên dụng để làm việc trong các dự án và ra mắt màn hình Series One tương tác được thiết kế đặc biệt cho hội nghị. Một mô hình máy tính để bàn tất cả trong một của Series One có giá 2.000 USD trong khi một mô hình lớn hơn được thiết kế cho các phòng hội nghị có giá 7.000 USD. Ông Citron chia sẻ: "Dựa trên các mức giá, chúng tôi nghĩ rằng một khối lượng lớn khách hàng sẽ là các công ty mua sản phẩm đó cho nhân viên của họ".

 

Theo VTV.VN