Banner

Người dùng Windows 7 hoặc 8.1 có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11

Một tin vui với những người đang sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 hoặc 8.1 đó là họ có thể nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows 11 mới nhất sắp ra mắt.

Hình ảnh bị rò rỉ cho thấy phiên bản Windows mới sẽ có tên gọi

Windows 11.

 

Phải đến ngày 24/6 tới đây, Microsoft mới tổ chức sự kiện đặc biệt để giới thiệu "Windows thế hệ tiếp theo"; tuy nhiên, thông tin liên quan đến phiên bản Windows mới này đã liên tục bị rò rỉ trong những ngày qua.

 

Đầu tiên, những hình ảnh về giao diện phiên bản Windows mới bị rò rỉ trên Internet cho thấy phiên bản này sẽ có tên gọi Windows 11, nghĩa là một phiên bản Windows hoàn toàn mới, thay vì chỉ là một bản nâng cấp cho Windows 10 hiện tại. Không dừng lại ở đó, file .iso để cài đặt bản thử nghiệm Windows 11 Beta cũng đã bất ngờ bị rò rỉ, giúp giới công nghệ có thể cài đặt phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành này lên máy tính và khám phá những tính năng, đặc điểm chi tiết bên trong Windows 11.

 

Trang công nghệ XDA-Developers cũng đã cài đặt bản thử nghiệm của Windows 11 và phát hiện ra rằng hệ điều hành mới của Microsoft có các khóa cấu hình sản phẩm để hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1, điều này đồng nghĩa với việc máy tính sử dụng hai hệ điều hành này có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11 mà không cần phải mua lại bản quyền của phiên bản Windows mới.

 

 

 

Giao diện mới trên Windows 11 với nút Start và các biểu tượng được

đưa ra giữa thanh taskbar.

 

Tuy nhiên, XDA-Developers lưu ý rằng phiên bản Windows 8 sẽ không được hỗ trợ nâng cấp miễn phí, nghĩa là người dùng máy tính chạy Windows 8 sẽ cần được nâng cấp lên Windows 8.1 (quá trình nâng cấp cũng miễn phí), trước khi có thể nâng cấp lên Windows 11.

 

Với việc 2 phiên bản Windows cũ là 7 và 8.1 có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11 thì dĩ nhiên, không quá bất ngờ khi Windows 10 cũng có thể nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất hoàn toàn miễn phí.

 

Trước đây, khi mới ra mắt Windows 10 vào năm 2015, Microsoft cũng đã cho phép người dùng Windows 7/8 nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows mới nhất nhằm tăng số lượng người dùng của phiên bản hệ điều hành này. Có vẻ như giờ đây, Microsoft đang áp dụng chiến lược tương tự để khuyến khích người dùng nâng cấp lên Windows 11.

 

Giao diện Start Menu của Windows 11.

 

Theo các thông tin và hình ảnh bị rò rỉ, Windows 11 sẽ hoạt động nhẹ và mượt mà hơn so với Windows 10, giúp hệ điều hành này có thể chạy được trên cả các máy tính có cấu hình yếu và lỗi thời.

 

Mọi thông tin chi tiết về Windows 11 đã bị lộ diện gần như hoàn toàn, giờ đây, giới công nghệ chỉ còn chờ đợi đến ngày 24/6 để Microsoft công bố phiên bản Windows mới một cách chính thức.

 

Theo VTV.VN