Banner

Google Maps thêm tính năng đề xuất tuyến đường thân thiện với môi trường

Hãng công nghệ Google mới đây đã ra mắt tính năng mới đối với ứng dụng bản đồ và chỉ đường Google Maps.

 

Google Maps sẽ bắt đầu đề xuất với các tài xế đi theo các tuyến đường có mức khí phát thải carbon ước tính thấp nhất. Cụ thể, ứng dụng sẽ đề xuất các tuyến đường "thân thiện với môi trường" cho các lái xe nếu những tuyến đường tương đương khác mất cùng thời gian. Trong trường hợp các tuyến đường thay thế có thời gian di chuyển nhanh hơn, Google Maps sẽ đưa ra các lựa chọn để người dùng so sánh lượng khí thải ước tính.

 

Bản cập nhật cũng sẽ thông báo cho các tài xế nếu họ đang di chuyển trong khu vực có quy định hạn chế đối với các phương tiện gây ô nhiễm. Ngoài ra, lớp hiển thị dữ liệu "thời tiết" mới còn cho phép người dùng nhanh chóng xem nhiệt độ khu vực hiện tại, dự báo điều kiện thời tiết ở các khu vực sẽ đi qua.

 

Google Maps cũng sẽ thêm lớp hiển thị "chất lượng không khí", giúp các lái xe chọn cung đường "dễ thở" hơn. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe của tài xế mà còn giúp tránh tạo thêm gánh nặng phát thải đối với những khu vực đang đối mặt mức ô nhiễm không khí cao.

 

Việc Google Maps được bổ sung hàng loạt tính năng thân thiện môi trường diễn ra trong bối cảnh thế giới nỗ lực "xanh hóa" việc đi lại. Dự kiến, tính năng mới này sẽ được triển khai trước tiên tại Mỹ vào cuối năm nay.

 

Theo VTV.VN