Banner

Thiết bị âm thanh của tương lai dần lộ diện

Thiết bị mới của công ty Noveto tại Israel sẽ giúp mang lại trải nghiệm cảm nhận giai điệu dưới dạng những bong bóng âm thanh mà không phiền đến người xung quanh.
Thiết bị truyền âm thanh dưới dạng các bong bóng hướng tới vị trí
tai người nhận (Ảnh: Noveto)

 

Hãy tưởng tượng một thế giới mà ở đó bạn có thể di chuyển, vận động mà vẫn có thể cảm nhận được những giai điệu âm thanh yêu thích của riêng mình, không phiền đến người xung quanh dù chẳng cần đến một chiếc tai nghe. Những bong bóng âm thanh sẽ đến thẳng tai bạn một cách có chọn lọc. Thiết bị mới đây của công ty Noveto tại Israel sẽ giúp mang lại trải nghiệm đặc biệt này.

 

Nguyên mẫu thiết bị mới của công ty Noveto tại Israel (Ảnh: Noveto)

 

Nguyên mẫu thiết bị có tên Soundbeamer 1.0, được thiết kế giống như một chiếc máy tính để bàn. Thiết bị sử dụng các mô-đun cảm biến 3D, định vị và theo dõi vị trí tai của người nhận để gửi âm thanh theo mô hình các bong bóng âm thanh. Người sử dụng có thể cảm nhận đầy đủ các âm thanh một cách chân thực như đang sử dụng các bộ loa hay tai nghe chuyên dụng.

 

Cách Soundbeamer gửi âm thanh tới tai người nhận (Ảnh: Noveto)

 

Ông Christophe Ramstein - Giám đốc điều hành công ty Noveto - cho biết: "Tôi không nghĩ có bất kỳ công nghệ âm thanh nào khác có thể làm được điều đó. Công nghệ này giúp bạn đảm bảo sự riêng tư mà không bị vướng víu như sử dụng tai nghe. Chúng tôi sẽ tiếp tục tinh chỉnh thiết bị để nó hoạt động hoàn hảo. Hy vọng là có thể nó sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm tới".

 

Công ty Noveto hy vọng thiết bị sẽ có nhiều ứng dụng thiết thực, từ việc cho phép nhân viên văn phòng nghe nhạc hoặc cuộc gọi hội nghị mà không làm gián đoạn đồng nghiệp cho đến ứng dụng trong chơi trò chơi, xem phim hoặc nghe nhạc mà không làm phiền người khác.

 

Theo VTV.VN