Banner

Chip M1 ra đời - Dấu chấm hết cho sự phụ thuộc của Apple vào Intel

Sự ra đời của chip M1 lần này cũng đặt dấu chấm hết cho quá trình phụ thuộc của Apple vào hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel trong suốt 15 năm qua.

 

Tại sự kiện thứ 3 liên tiếp diễn ra trực tuyến trong vòng 2 tháng qua, ngày hôm qua, theo giờ địa phương, Apple đã chính thức giới thiệu một loạt dòng máy tính mới của mình. Điểm đáng chú ý là các dòng máy tính mới này được trang bị bộ vi xử lý mới do chính Apple sản xuất thay cho bộ vi xử lý của Intel trước đây.

 

Macbook Air, Macbook Pro và Mac Mini là 3 dòng sản phẩm mới được ra mắt tại sự kiện lần này. Không có nhiều khác biệt về ngoại hình mà sự thay đổi lớn nhất, mang tính đột phá đến từ bộ phận quan trọng nhất, đó là bộ vi xử lý M1 do chính Apple sản xuất.

 

 

"Chip M1 là bộ vi xử lý mạnh nhất mà chúng tôi từng phát triển từ trước đến nay. Nó giúp những chiếc máy Mac này chạy nhanh hơn đáng kể, cung cấp tất cả các khả năng mới với thời lượng pin vượt trội, và cho phép máy tính Mac chạy được nhiều phần mềm hơn bao giờ hết" - CEO Tim Cook khẳng định.

 

Theo Apple, bộ vi xử lý 8 nhân M1 trang bị trong các dòng máy tính Mac mới được công bố lần này có cùng thiết kế với bộ vi xử lý trang bị trong những chiếc iPhone và iPad. Điều này sẽ giúp tất cả các dòng sản phẩm khác nhau của Aple có thể đồng bộ hóa với nhau một cách dễ dàng hơn và hiệu quả hơn trước rất nhiều.

 

Và sự ra đời của chip M1 lần này cũng đặt dấu chấm hết cho quá trình phụ thuộc của Apple vào hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel trong suốt 15 năm qua, đúng như tuyên bố của Apple đưa ra cách đây 5 tháng.

 

Tuy nhiên, sự ra đời của bộ vi xử lý mới này cũng đang đặt ra cho cả Apple và các nhà phát triển phần mềm những thách thức không nhỏ. Đó là việc làm thế nào để đảm bảo các ứng dụng tiếp tục chạy ổn định trên cả những chiếc máy Mac mới và những thế hệ Mac trước đây sử dụng chip của Intel. Apple cũng cho biết là quá trình chuyển đổi hoàn toàn các dòng sản phẩm trái táo khuyết từ chíp Intel sang chip của Apple sẽ phải mất ít nhất là 2 năm.

 

Theo VTV.VN