Banner

Thu hồi hơn 22 triệu SIM rác trên thị trường

Theo báo cáo mới đây, có tới 22 triệu SIM rác được thu hồi từ đầu năm tới nay.

 

Các cơ quan chức năng đang quyết liệt xử lý triệt để nạn SIM rác. Theo đó, các cơ quan chức năng sẽ thanh kiểm tra hoạt động mua bán SIM trên thị trường. Đặc biệt, việc tăng cường kiểm tra đột xuất những điểm không được các doanh nghiệp viễn thông ủy quyền sẽ được đẩy mạnh.

 

Mới đây, các doanh nghiệp viễn thông đã áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện sinh trắc học để đối chiếu mặt người đăng ký thuê bao với ảnh trên chứng minh nhân dân để phòng tránh việc đăng ký sai thông tin. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông cũng dừng bán SIM tại các đại lý ủy quyền và tập trung tại những điểm cung cấp dịch vụ của nhà mạng.

 

Tuy nhiên, tình trạng bán SIM rác vẫn còn, đòi hỏi sự rà soát mạnh mẽ từ cơ quan chức năng.

 

Ông Giang Văn Thắng - Trưởng phòng Cơ sở hạ tầng và Kết nối, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục Viễn thông sẽ hoàn thiện hành lang pháp lý cho công tác phòng chống SIM rác, yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông di động chịu trách nhiệm nếu để SIM rác tồn tại. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xử lý, xem xét và không cấp phép triển khai các dịch vụ mới cho nhà mạng vi phạm.

 

Theo VTV.VN