Banner

Mạng xã hội Twitter gặp sự cố trên toàn cầu

Sự cố khiến người dùng lo lắng vì cách đây không lâu, Twitter đã đối mặt với cuộc tấn công mạng có chủ đích, khiến hàng loạt tài khoản của người nổi tiếng bị chiếm quyền.

 

Rạng sáng nay (16/10), đông đảo người dùng mạng xã hội Twitter trên thế giới đã gặp sự cố không thể truy cập ứng dụng. Báo cáo cho biết họ nhận được các thông báo lỗi, và ứng dụng đang mở trên smartphone thì liên tiếp bị văng ra màn hình chính.

 

Mặc dù là rạng sáng theo giờ Việt Nam, song tại Mỹ và các quốc gia châu Âu thì đây vẫn là khoảng thời gian có đông người truy cập và sử dụng mạng Twitter.

 

"Hệ thống có trục trặc về kỹ thuật. Cảm ơn các bạn đã thông báo, chúng tôi sẽ khắc phục sự cố và mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường", Twitter đưa thông báo ít phút sau khi ghi nhận sự cố.

 

Dựa theo dữ liệu ghi lại trên công cụ phát hiện sự cố DownDetector, đã ghi nhận hơn 57.000 lượt báo cáo về lỗi truy cập mạng xã hội này trong khoảng thời gian từ 4 - 5 giờ sáng (theo giờ Việt Nam). Sau đó, lượng báo lỗi giảm dần, cho thấy Twitter đã kiểm soát được tình hình.

 

Được biết khoảng 1 tiếng sau khi xảy ra gián đoạn, người dùng đã có thể truy cập lại bình thường.

 

Công cụ DownDetector ghi nhận sự cố trên mạng xã hội Twitter xảy ra
vào khoảng 4-5 giờ sáng theo giờ Việt Nam.

 

Vụ việc khiến người dùng lo lắng vì cách đây không lâu, Twitter đã đối mặt với một cuộc tấn công mạng có chủ đích, khiến hàng loạt tài khoản người nổi tiếng như Jeff Bezos, Elon Musk, Joe Biden, Kanye West bị chiếm quyền đăng nhập và kêu gọi giao dịch tiền ảo.

 

Người phát ngôn của Twitter cho biết họ đang tiếp tục điều tra và làm rõ về sự việc. Tuy nhiên, những nhận định ban đầu cho rằng lỗi truy cập lần này không phải do hacker tấn công, mà do các API hoạt động không như mong đợi.

 

Theo VTV.VN