Banner

FPT.Ai - Nền tảng trí tuệ nhân tạo "Make in Vietnam" thứ hai ra mắt

Ngày 30/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI.

 

Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu.

 

Là một trong những tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, FPT đã phát triển hệ sinh thái sản phẩm "Make in Vietnam" đa dạng và tổng thể, ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến như AI, Blockchain, RPA... giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hoạt động vận hành, nâng cao năng suất, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển bứt phá. Trong đó, AI được coi là công nghệ mũi nhọn. Đây là nền tảng "Make in Vietnam" thứ hai của tập đoàn FPT được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông trong chương trình "Ngày thứ Sáu công nghệ".

 

Theo ông Đỗ Công Anh - Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được Việt Nam quan tâm đầu tư. Dự báo trong tương lai, AI sẽ đóng góp khoảng 12% GDP.

 

Ông Đỗ Công Anh - Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá, Bộ Thông tin
và Truyền thông - phát biểu tại sự kiện

 

"Chúng tôi mong muốn FPT cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư vào AI tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm của mình, ngoài việc tập trung phát triển kinh doanh còn mở rộng, bổ sung thêm các giải pháp liên quan tới 8 lĩnh vực ưu tiên cho chuyển đổi số quốc gia như y tế, giáo dục, nông nghiệp, giao thông vận tải..." - ông Đỗ Công Anh nhấn mạnh.

 

Nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI được phát triển bởi đội ngũ các kỹ sư, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo tại FPT. Nền tảng cung cấp các sản phẩm giúp tự động hóa các tác vụ lặp, nâng cao hiệu quả vận hành và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

 

Điểm vượt trội của nền tảng là giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tích hợp giải pháp trí tuệ nhân tạo vào quy trình vận hành và thấy được hiệu quả rõ rệt, không mất chi phí đầu tư ban đầu, thời gian triển khai nhanh chóng, đảm bảo hoạt động vận hành diễn ra liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Đáng chú ý, FPT.AI đã đạt giải thưởng top 10 Sao Khuê 2020.

 

Hệ sinh thái nền tảng FPT.Ai gồm đa dạng các sản phẩm và dịch vụ như nền tảng hội thoại tự động FPT.AI Conversation, trợ lý ảo tổng đài FPT.AI Virtual Agent for Call Center, giải pháp trích xuất thông tin hình ảnh FPT.AI Vision và định danh khách hàng trực tuyến FPT.AI eKYC, giải pháp tổng hợp và nhận dạng giọng nói tự động FPT.AI Speech.

 

Để kích cầu khách hàng doanh nghiệp chuyển đổi số, FPT.AI có chính sách cung cấp bản dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng dành cho mọi khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

 

Theo VTV.VN