Banner

Thiết bị bay không người lái cung cấp sóng di động trong thảm họa

Trong thời kỳ khủng hoảng, thảm họa, việc duy trì sóng di động có một ý nghĩa quan trọng đối với các nỗ lực cứu hộ.
Thiết bị bay không người lái giúp cung cấp sóng di động tại các khu vực
thảm họa (Ảnh: Teller Report)

 

Xuất phát từ mục tiêu đó, mới đây, nhà mạng Softbank của Nhật Bản đã giới thiệu thiết bị bay không người lái giúp cung cấp sóng di động tại các khu vực thảm họa.

 

Nguyên mẫu thiết bị do Softbank giới thiệu có thể phục hồi các kết nối di động trong khoảng 1 giờ khi có mặt tại hiện trường.

 

Khoảng 2 nghìn người trong bán kính 10 km tại khu vực thảm hoạ có thể cùng lúc kết nối sóng di động, từ đó hỗ trợ công tác tìm kiếm những người bị mất tích hoặc cần cứu trợ tại các khu vực xảy ra thảm hoạ. Thiết bị bay không người lái này có thể duy trì hoạt động trong khoảng hơn 50 giờ.

 

Teruya Fujii, người phụ trách phát triển thiết bị, cho biết: "Đây là công nghệ có thể giúp nhiều người trong trường hợp có thảm họa lớn. Tôi muốn tiếp tục nghiên cứu phát triển và cải thiện độ chính xác của công nghệ này".

 

Trong khi đó, để đảm bảo thông tin liên lạc trong trường hợp xảy ra thảm họa, NTT Docomo đang phát triển trạm cơ sở có thể phủ sóng trên diện rộng hơn. KDDI cũng đang thực hiện các biện pháp giữa các công ty viễn thông lớn để vận hành các máy bay được trang bị chức năng của trạm cơ sở.

 

Theo VTV.VN