Banner

iOS 14 cho phép thay trình duyệt khác Safari làm mặc định

Bản cập nhật iOS 14 cho phép người dùng thay thế trình duyệt web và ứng dụng email mặc định trên iPhone bằng những ứng dụng bên thứ ba thay vì sản phẩm của Apple.

 

Tại sự kiện WWDC 2020, Apple đã mang tới những cái nhìn đầu tiên về bản cập nhật iOS 14 dành cho các dòng máy iPhone.

 

Mặc dù đã giới thiệu rất nhiều sự thay đổi cũng như tính năng mới của iOS 14 so với các phiên bản trước, tuy nhiên, dường như Táo Khuyết lại quên đề cập tới một số tính năng quan trọng.

 

Đáng chú ý trong số đó là tính năng cho phép người dùng thiết lập trình duyệt web khác ngoài Safari làm trình duyệt mặc định và thay thế ứng dụng gửi thư điện tử mặc định bằng một ứng dụng khác không phải của Apple.

 

Tùy chọn thay đổi ứng dụng email và trình duyệt web mặc định trên iPhone

 

Trong nhiều năm qua, đây là một trong những điều được người dùng phàn nàn nhiều về nền tảng iOS. Apple đã xây dựng một hệ sinh thái độc lập với không chỉ hệ điều hành mà cả các ứng dụng của riêng mình, do đó, việc những ứng dụng bên thứ ba sở hữu đặc quyền tương đương với ứng dụng của Táo Khuyết là rất hiếm. Mặc dù vậy, điều này đã thay đổi trên iOS 14.

 

Sự thay đổi không chỉ mở ra cánh cửa đối với nhiều ứng dụng của bên thứ ba muốn tiến vào nền tảng iOS mà còn thực sự là một cơ hội lớn cho đối thủ Google. Giờ đây, bạn có thể thiết lập Chrome làm trình duyệt mặc định và Gmail là ứng dụng email mặc định trên iPhone của mình.

 

Tuy nhiên, người dùng vẫn chưa thể thay thế các ứng dụng mặc định khác trên iOS như Camera, Maps và Music. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không thể thiết lập dịch vụ Spotify thay cho Apple Music hay Google Maps thay thế cho Apple Maps.

 

Theo VTV.VN