Banner

Hàn Quốc cấp bằng lái xe điện tử, xác nhận qua mã QR

Mới đây, người dân tại Hàn Quốc có thể lấy bằng lái xe điện tử thông qua một ứng dụng trên smartphone.
Người dùng sẽ được cung cấp mã QR hoặc mã vạch trên ứng dụng để
xác minh bằng lái xe điện tử (Ảnh: SK Telecom)

 

Các công ty viễn thông và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã hợp tác để phát triển dịch vụ cấp bằng lái xe điện tử.

 

Cụ thể, 3 tập đoàn viễn thông hàng đầu của xứ sở kim chi gồm SK Telecom, KT và LG Uplus đã cho ra đời một ứng dụng nhận dạng, được đặt tên là PASS, hiện đang được sử dụng để xác thực trong các giao dịch tài chính di động, cung cấp dịch vụ giấy phép lái xe mới.

 

Mới đây, những người sử dụng PASS đã có thể đăng ký giấy phép lái xe của họ trên ứng dụng và nhận mã QR hoặc mã vạch cho mục đích xác minh.

 

Bằng lái xe điện tử thay thế cho bằng lái xe vật lý thông thường
(Ảnh: SK Telecom)

 

Các công ty viễn thông khẳng định, giấy phép lái xe kỹ thuật số hay bằng lái xe điện tử này sẽ được cảnh sát chấp nhận như một hình thức xác minh danh tính phù hợp.

 

Các công ty viễn thông hiện đang làm việc với cảnh sát để liên kết cơ sở dữ liệu PASS với đăng ký giấy phép lái xe trong tương lai. Ứng dụng PASS hiện có tới 25 triệu người dùng và được sử dụng bởi các thuê bao từ cả 3 công ty viễn thông.

 

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cũng đã cho phép dự án được chạy thử nghiệm

 

Dịch vụ cấp giấy phép lái xe kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ có sẵn trong quý đầu tiên của năm 2020.

 

Các công ty viễn thông khẳng định, người dùng vẫn có thể giữ thông tin riêng tư cá nhân trên smartphone và các công ty sẽ chỉ quản lý một lượng dữ liệu hạn chế bằng cách áp dụng công nghệ Blockchain. Họ cũng có kế hoạch mở rộng khả năng sử dịch vụ này sang các dịch vụ xe hơi nói chung.

 

Theo VTV.VN