Banner

Google sẽ hạn chế việc "ngốn RAM" của trình duyệt Chrome

Bằng cách áp dụng tính năng tương tự như Microsoft cập nhật trên trình duyệt Edge, Google có thể kìm hãm "con quái vật ngốn RAM" Chrome.
Trình duyệt Chrome được ví như "con quái vật ăn RAM" trên máy tính

 

Thông qua bản cập nhật mới nhất của Windows 10, Microsoft đã mang tới một số thay đổi trên tính năng quản lý bộ nhớ Segment Heap. Tính năng này giúp tối ưu hóa dung lượng RAM khi chạy các ứng dụng hệ thống và một số ứng dụng đặc biệt khác như trình duyệt Microsoft Edge.

 

Với bản cập nhật mới, tính năng sẽ tối ưu hóa cho cả các ứng dụng Win32, trong đó có trình duyệt Chrome, ứng dụng được coi là "kẻ ngốn RAM" trên máy tính.

 

Google thử nghiệm tính năng Segment Heap giúp tối ưu hóa dung lượng RAM
khi chạy ứng dụng Chrome

 

Theo Microsoft, các thử nghiệm ban đầu cho thấy, mức sử dụng RAM của trình duyệt Edge Chromium, phiên bản mới của Microsoft Edge sử dụng nền tảng Chromium cho người dùng Windows 10, đã giảm tới 27%.

 

Google dường như cũng để ý tới tính năng này và lên kế hoạch cập nhật những cải tiến tương tự cho trình duyệt Chrome của mình. Theo tiết lộ từ một kỹ sư của Google, trình duyệt Chrome có thể sẽ được bổ sung tệp kê khai Segment Heap, cho phép giảm bớt việc "ngốn RAM" của trình duyệt này.

 

Tuy nhiên, vị kỹ sư này cũng cho biết, do trình duyệt Chrome không hoàn toàn giống với trình duyệt Edge Chromium nên mức tiết kiệm dung lượng RAM sử dụng khi chạy trình duyệt có thể khác với con số 27% như thử nghiệm của Microsoft. Mặc dù vậy, đây vẫn là cải tiến đáng chú ý đối với trình duyệt Google Chrome.

 

Theo VTV.VN