Banner

Nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi ra mắt - Đối thủ mới của Zoom và Facebook Mesenger Rooms

Hôm nay (15/5), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ khai trương nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi.
Nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi có thể trải nghiệm miễn phí tại địa chỉ Zavi.me

 

Theo công bố tại sự kiện, Zavi là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ. Đây là nền tảng có tính bảo mật cao, dùng trực tiếp hệ thống băng thông trong nước. Nền tảng hiện đã sẵn sàng cung cấp rộng rãi các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

 

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang "hoành hành" tại khắp các quốc gia trên thế giới, các ứng dụng, dịch vụ hỗ trợ liên lạc trực tuyến trở thành công cụ chính được không chỉ người dân mà cả những doanh nghiệp, tổ chức sử dụng để kết nối với nhau. Các giải pháp hội nghị trực tuyến cũng ra đời, cho phép hàng chục, thậm chí hàng trăm người cùng lúc trò chuyện qua video với nhau. Đáng chú ý trong số đó là các ứng dụng như Zoom, Microsoft Teams, Google Meet, Facebook Messenger Rooms...

 

Nền tảng Zavi mới ra mắt có thể hỗ trợ cuộc họp lên đến 100 người tham gia cùng lúc, trong thời gian liên tục lên tới 24 tiếng. Ứng dụng được thiết kế để sử dụng với các thao tác đơn giản, dễ dùng đối với người dân. Nền tảng vẫn đang liên tục được nâng cấp và hoàn thiện.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, đội ngũ phát triển Zavi cần phải tích cực nâng cấp, hoàn thiện hệ thống hơn nữa để có thể cung cấp cho thị trường một nền tảng hội nghị trực tuyến chất lượng, an toàn hơn, góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

 

Trong thời gian tới, bên cạnh việc nâng cấp, hỗ trợ thêm các nền tảng khác như: Android, MAC OS và các trình duyệt, Zavi dự kiến cung cấp dịch vụ giải pháp hội nghị trực tuyến dùng riêng trên hạ tầng Cloud cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Ngoài ra, Zavi cũng đang được nghiên cứu phát triển để có thể sử dụng chuyên biệt cho các cơ quan Nhà nước.

 

Tại sự kiện, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã trải nghiệm mẫu ứng dụng bằng cách họp trực tuyến với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang, Quảng Ninh về công tác truyền thông phòng chống dịch COVID-19.

 

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng họp trực tuyến với Sở Thông tin và
Truyền thông Hà Giang, Quảng Ninh qua Zavi

 

Zavi hiện đang được phát hành miễn phí và có thể trải nghiệm trực tiếp tại địa chỉ Zavi.me. Trong thời gian tới, ứng dụng sẽ được phát hành trên các cửa hàng ứng dụng Google Play Store và App Store.

 

Theo VTV.VN