Banner

Gmail đưa tính năng được mong chờ từ phiên bản web lên di động

Tính năng hiển thị tóm tắt nội dung email cho các đơn đặt hàng trực tuyến hay lịch đặt chuyến bay trên phiên bản web của Gmail đã có mặt trên phiên bản di động.

 

Một tính năng hữu ích của Gmail mà hiện tại đã có mặt trên các trình duyệt trên máy tính vừa được cập nhật cho các thiết bị di động trên cả hai nền tảng iOS và Android.

 

Nếu bạn đã từng nhận được email xác nhận cho việc mua hàng trực tuyến hoặc chuyến bay đã đặt lịch, bạn có thể nhận thấy rằng, Gmail thường hiển thị thẻ tóm tắt với các chi tiết quan trọng được lấy từ email. Tính năng cực kỳ hữu ích này có thể lượm lặt thông tin liên quan để bạn có thể nhìn qua nội dung trong nháy mắt mà không cần xem toàn bộ email.

 

Tuy nhiên, tính năng mới chỉ "độc quyền" trên phiên bản web cho đến tận bây giờ. Bản cập nhật ứng dụng Gmail mới nhất đã mang tính năng này đến phiên bản ứng dụng trên di động. Theo 9to5Google, điện thoại của bạn có thể đã bắt đầu hiển thị thẻ tóm tắt cho các giao dịch mua hàng trực tuyến và các chuyến bay.

 

Thẻ thông báo hiển thị giúp người dùng không cần phải xem toàn bộ
email mà vẫn nắm được nội dung chính

 

Các chi tiết mà tính năng cho hiển thị có thể khác nhau tùy theo các đại lý bán lẻ hay các hãng hàng không, tuy nhiên, hầu như tính năng luôn hiển thị tên của các mặt hàng hoặc chuyến bay, ngày đặt mua và ngày hàng đến dự kiến ​​và liên kết đến trang theo dõi, cung cấp email kèm theo số điện thoại liên hệ. Trên iPhone, thẻ hiển thị thông tin chiếm toàn bộ màn hình giao diện trong khi trên Android, thẻ hiển thị với phạm vi nhỏ hơn có thể mở rộng hay co lại.

 

Nếu smartphone của bạn chưa có tính năng này, hãy kiên nhẫn chờ đợi trong bản cập nhật Gmail tiếp theo. Dự kiến, tính năng sẽ được cập nhật cho tất cả các thiết bị tương thích trong vòng một tuần.

 

Theo VTV.VN