Banner

Công nghệ sạc nhanh khiến tuổi thọ pin smartphone bị hao mòn

Mặc dù sạc nhanh có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm bớt khó chịu khi chờ sạc, tuy nhiên, công nghệ này lại khiến pin của smartphone giảm độ bền theo thời gian.

 

Nếu như trước đây, người dùng thường phải chờ nhiều tiếng để chiếc điện thoại của mình hồi đầy pin sau khi sạc thì công nghệ sạc nhanh ra đời đã giúp giảm đáng kể thời gian chờ, tăng thêm thời gian sử dụng thiết bị.

 

Đặc biệt, khi các smartphone ngày càng tăng về dung lượng pin cũng như dung lượng bộ nhớ, cho phép người dùng cài đặt thêm nhiều ứng dụng và cũng dẫn đến việc thời lượng pin sụt giảm nhanh hơn khi sử dụng máy, thì công nghệ sạc nhanh ngày càng cần thiết.

 

Các nhà sản xuất di động không ngừng nâng cấp công nghệ sạc nhanh cho các thiết bị của mình, rút ngắn thời gian sạc đầy pin. Tuy nhiên, điều này lại gây ra tổn hại đáng kể đến độ bền của pin theo thời gian.

 

Theo xác nhận của Oppo, một trong những nhà sản xuất đi đầu về công nghệ sạc nhanh trên smartphone, công nghệ sạc nhanh 40W trên các sản phẩm của công ty sẽ làm giảm dung lượng tối đa của pin xuống còn 70% trong cùng chu kỳ trong khi sạc thường 15W chỉ giảm dung lượng pin xuống còn 90%.

 

Điều này đồng nghĩa với việc khi người dùng sử dụng sạc nhanh ngày càng nhiều, điều không thể tránh khỏi khi sử dụng smartphone trong thời buổi hiện nay, tuổi thọ của pin trên smartphone sẽ ngày càng giảm. Và khi pin bị chai, hiệu năng của máy cũng sẽ giảm theo tỷ lệ thuận khiến các thao tác trở nên chậm hơn.

 

Cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này là thay pin mới cho smartphone hoặc đổi sang sử dụng smartphone khác. Đây cũng là xu hướng lựa chọn của đa số người dùng trong khoảng từ 2 - 3 năm nay.

 

Theo VTV.VN