Banner

Cảnh báo tấn công có chủ đích vào cơ quan, doanh nghiệp

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và truyền thông vừa gửi Công văn số 324/CATTT-NCSC ngày 5-5-2020 cảnh báo nguy cơ tấn công có chủ đích (advanced persistent threat - APT) vào các cơ quan, tổ chức trong nước, đến các cơ quan nhà nước, sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp.
Cơ quan nhà nước và doanh nghiệp cần tăng cường bảo đảm
an toàn thông tin. Ảnh minh họa: Internet

 

Trong công văn, Cục An toàn thông tin cho biết, lợi dụng tình hình dịch Covid-19, nhiều nhóm APT đang tích cực hoạt động để thực hiện tấn công vào hệ thống thông tin của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

 

Theo đánh giá của Cục An toàn thông tin, các nhóm APT này vẫn bắt đầu cuộc tấn công bằng thủ đoạn đính kèm mã khai thác điểm yếu, lỗ hổng vào các tập tin tài liệu và phát tán tập tin này qua thư điện tử. Tài liệu lợi dụng để phát tán mã độc thường là tài liệu được nhiều người quan tâm, như tài liệu liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

 

Do vậy, Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị, tổ chức kiểm tra, rà soát và khắc phục các lỗ hổng bảo mật trên các hệ thống, gồm cả máy tính của cán bộ, nhân viên sử dụng để làm việc, đặc biệt lưu ý các lỗ hổng đã, đang bị lợi dụng để khai thác cài cắm mã độc vào máy tính người dùng.

 

Đồng thời, Cục An toàn thông tin đề nghị cập nhật các giải pháp bảo mật để giám sát, phát hiện và ngăn chặn sớm các nguy cơ tấn công mạng nguy hiểm; tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị tấn công liên quan đến các nhóm APT.

 

Theo Báo Hànộimới