Banner

Các dịch vụ livestream tăng đột biến về số giờ xem

Tương tự như YouTube, Facebook Gaming và Mixer, dịch vụ phát trực tuyến Twitch cũng chứng kiến sự gia tăng lớn về số người sử dụng và số giờ xem livestream.
Thống kê về tổng số giờ xem trực tuyến trên các nền tảng trong quý I
năm 2020 (Nguồn: Stream Hatchet)

 

Trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 3, dịch vụ phát trực tuyến Twitch đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ, lên tới 23% trong số giờ xem livestream. Theo báo cáo của Engadget, nguyên nhân chủ yếu là do đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu khiến hầu hết mọi người đều ở nhà.

 

Đánh giá theo tình hình với các dịch vụ khác như YouTube, Facebook Gaming và Mixer, tất cả đều chứng kiến ​​sự gia tăng về lượng người dùng sử dụng và số giờ sử dụng trong cùng khoảng thời gian này. Nhiều quốc gia đang trong tình trạng phong tỏa và mọi người chỉ còn lại một số sự lựa chọn giải trí hạn chế, trong đó có các dịch vụ xem và nghe nhạc trực tuyến.

 

Theo báo cáo, số giờ xem đã tăng 17% so với quý trước, lượng người xem lại tăng 19,5% và tăng 33% trong một số kênh đặc biệt. Có vẻ như mọi người không chỉ thụ động xem nội dung của người khác mà còn phát trực tuyến nhiều hơn. Tổng số giờ phát trực tuyến đã đạt tới con số kỷ lục 121 triệu giờ.

 

Điều này có thể có liên quan đến các sáng kiến ​​hiện tại để giữ cho mọi người ở nhà. Ngay cả Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng ủng hộ chiến dịch #PlayApartTogether và khuyến khích mọi người chơi nhiều trò chơi tại nhà hơn. Nhiều nhà phát hành lớn đã cung cấp các trò chơi với mức giảm giá lớn hoặc miễn phí đi kèm với các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi.

 

Tuy nhiên, con số mà Twitch đạt được có phần cao hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nền tảng này vẫn là nơi ưa thích để các game thủ chia sẻ chiến công của họ. Sự gia tăng số giờ xem giữa tháng 2 và tháng 3 có vẻ hơi khác nhau đối với Facebook Gaming (3,8%), Mixer (15,9%) và YouTube game streams (10,7%). Sự gia tăng này cho thấy chơi game tại nhà và phát trực tuyến khi chơi game là một trong những cách phổ biến để mọi người đối phó với tình hình dịch COVID-19 hiện nay.

 

Theo VTV.VN