Banner

YouTube giảm chất lượng livestream tại châu Âu do ảnh hưởng từ COVID-19

YouTube đã công bố kế hoạch giảm chất lượng các video phát trực tuyến tại châu Âu do nhiều người đang bị hạn chế ra ngoài và tụ tập vì dịch COVID-19.

 

Sau Netflix, YouTube là công ty lớn tiếp theo hạ thấp chất lượng dịch vụ phát trực tuyến của mình trong nỗ lực giúp giảm bớt căng thẳng trên Internet trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

 

Theo báo cáo của Reuters, YouTube đã công bố kế hoạch giảm chất lượng phát trực tuyến tại châu Âu. Nguyên nhân là vì nhiều người hiện đang bị hạn chế làm việc tại nhà để ngăn sự lây lan của COVID-19.

 

Trong một tuyên bố, công ty cho biết, họ đang thực hiện cam kết tạm thời chuyển tất cả lưu lượng truy cập ở EU sang định dạng tiêu chuẩn. Vì vậy, nếu bạn sống tại châu Âu, bạn sẽ không còn lạ lẫm khi thấy rằng video YouTube của mình được phát trực tuyến với chất lượng SD.

 

Giống như trường hợp của Netflix, quyết định của YouTube được đưa ra sau khi các quan chức của Liên minh châu Âu yêu cầu các nền tảng phát trực tuyến giảm tải cho cơ sở hạ tầng của châu Âu để tránh gián đoạn kết nối Internet.

 

Đây là một giải pháp tạm thời chỉ ảnh hưởng đến các nước châu Âu. Tuy nhiên, giải pháp cũng có thể được áp dụng ở các khu vực khác nếu được yêu cầu. Nhiều nhà mạng trên khắp lục địa đã báo cáo lưu lượng dữ liệu tăng đột biến, bao gồm cả các nhà mạng ở Bắc Mỹ, nhưng hầu hết các nhà mạng châu Âu tuyên bố họ không có vấn đề gì vào lúc này khi xử lý nhu cầu gia tăng.

 

Theo VTV.VN