Banner

WWDC 2020 sẽ diễn ra dưới hình thức... online

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Apple đã quyết định tổ chức hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC 2020 dưới hình thức trực tuyến.

 

Theo truyền thống, hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple - WWDC được tổ chức vào đầu tháng 6 hàng năm tại Trung tâm Hội nghị San Jose (nằm ở quận Santa Clara). Hội nghị thường thu hút hàng nghìn nhà phát triển và giới truyền thông trên khắp thế giới tham dự.

 

Tại hội nghị, Apple sẽ tiết lộ một số tính năng mới đến với các hệ điều hành của hãng như iOS, iPadOS, watchOS và macOS. Bên cạnh đó, ông lớn xứ Cupertino cũng tổ chức các hội thảo cho các nhà phát triển tham gia thảo luận, trao đổi về những công nghệ mới và định hướng phát triển của Apple trong tương lai.

 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều sự kiện công nghệ trên thế giới đã phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ. Và sự kiện của Apple cũng có khả năng nằm trong số đó. Mặc dù vậy, theo thông báo mới đây của Apple, hội nghị WWDC 2020 giờ đây sẽ có định dạng trực tuyến hoàn toàn mới thay vì tổ chức tại địa điểm cố định và tập trung đông người như trước.

 

Chia sẻ trong một thông cáo báo chí, Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao về tiếp thị toàn cầu của Apple, cho biết: "Chúng tôi sẽ triển khai WWDC 2020 vào tháng 6 này theo cách đổi mới cho hàng triệu nhà phát triển trên toàn thế giới, mang đến cho toàn bộ cộng đồng nhà phát triển một trải nghiệm hoàn toàn mới. Vấn đề về sức khỏe của những người tham dự đã yêu cầu chúng tôi tạo ra một định dạng WWDC 2020 mới, cung cấp đầy đủ chương trình với những nội dung chính và bài phát biểu trực tuyến, mang lại trải nghiệm chia sẻ, học hỏi tuyệt vời cho toàn bộ cộng đồng nhà phát triển của chúng tôi trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ chia sẻ tất cả thông tin chi tiết trong tuần tới".

 

Apple hiện có hơn 23 triệu nhà phát triển đã đăng ký tại 155 quốc gia và khu vực. Hội nghị WWDC sẽ cung cấp cho họ những chỉ dẫn và công cụ cần thiết để phát triển ứng dụng cho các thiết bị của Apple.

 

Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm của Apple, cho biết: "Với tất cả các sản phẩm và công nghệ mới mà chúng tôi đang làm việc, WWDC 2020 sẽ có quy mô rất lớn. Tôi mong các nhà phát triển sẽ tiếp cận với mã mới và tương tác theo những cách hoàn toàn mới với các kỹ sư của Apple để xây dựng các công nghệ giúp định hình tương lai trên tất cả các nền tảng của Apple".

 

Từ nay đến tháng 6, Apple sẽ chia sẻ thêm thông tin về cách các nhà phát triển có thể tham gia vào định dạng mới của WWDC năm nay. Thông tin sẽ được gửi qua email đến các nhà phát triển đã đăng ký với Apple, trong ứng dụng và trên trang web dành cho nhà phát triển của Apple.

 

Apple cũng đã cam kết quyên góp 1 triệu USD cho các tổ chức khác nhau trong khu vực San Jose. Công ty hy vọng rằng điều này sẽ giúp bù đắp cho doanh thu bị tổn thất cho các doanh nghiệp địa phương, những đơn vị phụ trách phục vụ người tham dự hội nghị.

 

Dường như không chỉ Apple tính đến phương án chuyển sự kiện sang hình thức trực tuyến. Đầu tháng này, Google đã hủy hội nghị các nhà phát triển Google I/O dự kiến ​​diễn ra từ ngày 12 - 14/5 tại Nhà hát vòng tròn Shoreline ở Mountain View, California. Vào thời điểm đó, Google cho biết, công ty đã quyết định hủy sự kiện Google I/O tại Shoreline Amphitheater và sẽ xem xét các cách khác để kết nối với cộng đồng nhà phát triển.

 

Theo VTV.VN