Banner

OneDrive hỗ trợ chế độ nền tối trên Android

Gần 6 tháng sau khi đưa chế độ nền tối lên OneDrive trên iOS, Microsoft cuối cùng cũng cho phép tùy chọn này trên phiên bản ứng dụng Android.

 

Với việc màn hình OLED đang trở nên ngày càng phổ biến hơn trên các thiết bị di động, các chủ đề màn hình và chế độ nền tối bắt đầu xuất hiện trong nhiều ứng dụng di động, bao gồm Gmail, WhatsApp, Facebook Lite, Google Dịch... Công nghệ OLED hiển thị màu đen bằng cách tắt từng điểm ảnh, do đó, chủ đề càng tối thì thiết bị càng tiêu tốn ít năng lượng hơn. Bên cạnh lợi ích về hiệu quả pin, chế độ nền tối cũng giúp người dùng dễ nhìn hơn nhiều trong điều kiện ánh sáng yếu.

 

Để kích hoạt chế độ nền tối trên OneDrive, bạn hãy chuyển đến menu Cài đặt (Settings) trên màn hình chính và nhấn vào tùy chọn Chủ đề (Theme). Sau đó, bạn có thể chọn Ánh sáng (Light), Tối (Dark) hoặc Mặc định theo hệ thống (System Default) để kích hoạt chế độ tương ứng trên máy.

 

Chế độ mặc định sẽ sử dụng cài đặt chủ đề trên toàn thiết bị. Tùy chọn này hữu ích khi bạn muốn lên lịch các chủ đề khác nhau cho các thời điểm khác nhau trong ngày, ví dụ như kích hoạt chế độ nền tối từ sau 18h00.

 

Microsoft cũng giới thiệu một số tính năng mới đi kèm phiên bản 6.0.1 của ứng dụng OneDrive với một tinh chỉnh nhỏ khác trong tab Ảnh. Người dùng sẽ có thể xem lại những kỷ niệm đáng nhớ với tùy chọn xem lại những bức ảnh cũ được chụp cùng ngày trong những năm trước.

 

Theo VTV.VN